4 cá thể cá sấu xổng chuồng ở Công viên văn hóa An Hòa, Kiên Giang

17:03' - 13/10/2023
BNEWS Chiều 13/10, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Kiên Giang cho biết, Chi cục đang phối hợp với các đơn vị chức năng và địa phương tìm kiếm 4 cá thể cá sấu xổng chuồng ra bên ngoài ở Công viên văn hóa An Hóa.

Chiều 13/10, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Kiên Giang cho biết, Chi cục đang phối hợp với các đơn vị chức năng và địa phương khẩn trương tìm kiếm 4 cá thể cá sấu xổng chuồng ra bên ngoài ở Công viên văn hóa An Hóa (thuộc địa bàn phường An Bình, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) để tránh gây nguy hiểm cho người dân.

 

Trước đó, sau khi nhận được thông tin đề nghị phối hợp, hỗ trợ xử lý cá sấu xổng chuồng của UBND thành phố Rạch Giá, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Kiên Giang đã trao đổi, yêu cầu lãnh đạo Công viên văn hóa An Hòa bơm rút cạn nước chuồng nuôi để xác định chính xác số lượng cá thể cá sấu đã xổng chuồng.

Theo lãnh đạo Công viên văn hóa An Hòa, công viên nuôi 44 cá thể cá sấu để phục vụ du khách đến tham quan. Trọng lượng mỗi cá thể nặng khoảng 10 - 25 kg/con. Do chuồng trại nuôi xuống cấp, công viên gặp khó khăn về kinh phí nên chưa sửa chữa, nâng cấp dẫn đến cá sấu xổng chồng ra ngoài.

Sau khi bơm rút cạn nước chuồng nuôi, lực lượng chức năng kiểm đếm chỉ còn 38 cá thể. Như vậy, số cá thể cá sấu xổng chuồng ra ngoài là 6 cá thể.

Địa phương đã bắt lại được 2 cá thể, còn lại 4 cá thể hiện chưa xác định được vị trí. Trong khi đó, xung quanh khu vực hồ nước trong Công viên văn hóa An Hòa là đầm lầy, lùm cây, bụi rậm, cây cỏ mọc um tùm…

Để đảm bảo an toàn và tránh gây nguy hiểm về tính mạng cho người dân, ngành chức năng đề nghị, lãnh đạo Công viên văn hóa An Hòa tạm ngừng các hoạt động vui chơi có liên quan đến hồ nước, các trò chơi gần khu vực những lùm cây, bụi rậm, nơi cá sấu có thể trú ngụ, ẩn nấp; đặt các biển báo nguy hiểm xung quanh hồ và một số khu vực đầm lầy, cây cỏ mọc dày… để cảnh báo người dân không đến gần khu vực nguy hiểm.

Đơn vị thông báo cho hộ dân sinh sống quanh khu vực công viên đề phòng, cảnh giác cá sấu xổng chuồng; nếu phát hiện cần báo ngay cho lực lượng bảo vệ công viên, đơn vị chức năng xử lý.

Công viên văn hóa An Hòa bố trí lực lượng bảo vệ tiếp tục tuần tra, truy tìm, sử dụng mọi biện pháp, phương tiện để sớm bắt lại những cá thể cá sấu đang ở bên ngoài môi trường tự nhiên, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

Công viên tập trung kiểm tra, sửa chữa, gia cố, nâng cấp ngay chuồng trại nuôi đúng quy định, đảm bảo an toàn, không để các cá thể cá sấu tiếp tục xổng chuồng gây nguy hiểm cho người dân và du khách đến tham quan, du lịch tại công viên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục