4 nhóm xu hướng du lịch Việt Nam năm 2021

15:43' - 27/03/2021
BNEWS Báo cáo "Xu hướng du lịch Việt Nam năm 2021" của Outbox Consulting đã chỉ ra 4 nhóm về xu hướng du lịch gồm: giãn cách xã hội, lập kế hoạch và đặt dịch vụ, chuyển đổi số, điểm đến.

Ngày 27/3, tọa đàm "Xu hướng du lịch Việt Nam 2021" đã diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Sự kiện do Outbox Consulting - công ty chuyên cung cấp các giải pháp nghiên cứu và tư vấn chuyên sâu cho ngành du lịch, khách sạn tại Việt Nam phối hợp với Câu lạc bộ Phóng viên Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cùng một số đơn vị tổ chức.

Nhà sáng lập Outbox Consulting Đặng Mạnh Phước cho biết, dưới tác động của dịch COVID-19, thị trường xuất hiện trào lưu du lịch tự túc, du lịch cá nhân... Do đó, khách du lịch có nhu cầu cao về ứng dụng công nghệ tìm điểm đến an toàn.

Các doanh nghiệp không chủ động chuyển đổi số kịp thời và tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch tìm kiếm thông tin sản phẩm dịch vụ, điểm đến sẽ khó cạnh tranh trong bối cảnh thị trường hiện nay.

Hơn thế nữa, để cải thiện năng lực khai thác thị trường, doanh nghiệp cần mang đến cho du khách những sản phẩm, dịch vụ tiện ích mà du lịch tự túc, du lịch cá nhân... không có được.

Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải chủ động xu hướng cố vấn du lịch đang phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây.

Báo cáo "Xu hướng du lịch Việt Nam năm 2021" của Outbox Consulting, cũng chỉ ra 4 nhóm về xu hướng du lịch, gồm: giãn cách xã hội, lập kế hoạch và đặt dịch vụ, chuyển đổi số, điểm đến.

Trong đó, du lịch theo hướng giãn cách xã hội, du khách ưu tiên lựa chọn điểm đến vắng vẻ gần với nơi sinh sống để có thể tự sắp xếp chuyến đi nhưng vẫn đảm bảo được an toàn.

Du lịch theo nhóm nhỏ là cách du khách đi theo tour thích ứng với bối cảnh hiện tại.

Du lịch hướng đến sức khoẻ không còn mới trong ngành du lịch, việc tìm kiếm một chuyến đi nghỉ dưỡng phục hồi sức khoẻ sau khi đại dịch được kiểm soát sẽ là một xu hướng trong năm 2021.

Xu hướng này cũng thúc đẩy đại lý du lịch cần phải sáng tạo hơn trong việc thiết kế hành trình tour hấp dẫn hơn.

Bên cạnh đó, đại lý du lịch cũng có thể cân nhắc việc thay điểm đến du lịch đông đúc bằng những địa điểm tham quan xa, vắng vẻ hơn hoặc tổ chức tour đi xe đạp, leo núi.

Trong thời điểm mọi điểm đến đều có thể bị gián đoạn và các chuyến đi đều không được chắc chắn, du khách rất cần một nguồn thông tin tin cậy để cập nhật liên tục tình hình dịch bệnh.

Bối cảnh dịch COVID-19 đã góp phần làm nổi bật vai trò quan trọng của các đại lý du lịch. Nếu như trước đây, đại lý du lịch chỉ có vai trò bán tour và vé, thì hiện nay đóng vai trò là nguồn cung cấp thông tin và kiến thức. 

Đại lý du lịch cần đáp ứng toàn bộ nhu cầu từ đề xuất ý tưởng đi du lịch, tìm kiếm giá vé máy bay rẻ nhất, cập nhật tiêu chuẩn sức khỏe và an toàn mới nhất hay thậm chí là trợ giúp hoàn/hủy vé máy bay, phòng khách sạn... 

Vì vậy, chuỗi cung ứng điểm đến, hãng hàng không, khách sạn, công ty cho thuê xe hơi...nên hợp tác chặt chẽ với đại lý du lịch nhằm đảm bảo du khách có thông tin cần thiết nhằm đối phó với những tình huống gián đoạn có thể xảy ra trên hành trình du lịch.

Liên quan đến lĩnh vực xúc tiến du lịch, ông Derek Chou, Giám đốc Văn phòng đại diện Cục Du lịch Đài Loan (Trung Quốc) tại Thành phố Hồ Chí Minh cho hay, hiện đơn vị đang áp dụng đa dạng giải pháp xúc tiến du lịch theo nhóm, du lịch cá nhân...

Đồng thời, tất cả hệ thống khách sạn, phương tiện vận chuyển du khách đều được sắp xếp bởi các công ty du lịch.

Về phía du khách du lịch phải đảm bảo thực hiện nghiêm túc những biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Văn phòng đại diện Cục Du lịch Đài Loan (Trung Quốc) tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng tích cực phối hợp với các tổ chức xúc tiến du lịch ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam để kiểm soát dịch COVID-19 trong lĩnh vực du lịch và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, du khách.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục