4 tháng, PVEP nộp ngân sách nhà nước vượt 43% kế hoạch

19:28' - 04/05/2021
BNEWS Cụ thể, tổng sản lượng khai thác quy dầu đạt 1,2 triệu tấn, vượt 5% kế hoạch.

 

Trong 4 tháng đầu năm 2021, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) nộp ngân sách nhà nước gần 2,3 nghìn tỷ đồng, vượt 43% kế hoạch.

Theo PVEP, trong 4 tháng qua, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu quả quản trị, tiết giảm chi phí và duy trì hoạt động sản xuất an toàn, ổn định, doanh nghiệp đã hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh và tài chính. Cụ thể, tổng sản lượng khai thác quy dầu đạt 1,2 triệu tấn, vượt 5% kế hoạch.

Đối với hoạt động khai thác trọng điểm, trong tháng 4, PVEP đã triển khai khoan giếng ST-7P thuộc Dự án mỏ Sư Tử Trắng - Giai đoạn 2, dự kiến đưa vào khai thác trong tháng 6/2021. Bên cạnh đó, các hạng mục công việc thăm dò và phát triển tiếp tục được thực hiện, đảm bảo các thủ tục pháp lý đầu tư cũng như an toàn trong khả năng tài chính - thu xếp vốn của Tổng Công ty.

Với kết quả sản xuất khả quan, tổng doanh thu của PVEP trong 4 tháng qua đạt hơn 8,8 nghìn tỷ đồng, vượt 35% kế hoạch.

Trong tháng 4 vừa qua, PVEP tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất một cách an toàn, không để xảy ra sự cố, tai nạn tại các công trình, dự án. PVEP thường xuyên theo dõi chặt chẽ các diễn biến thời tiết trên biển nhằm chủ động ứng phó kịp thời, bảo đảm an toàn cho các hoạt động/công trình dầu khí trong mọi tình huống.

Bên cạnh đó, ngày 1/4/2021, PVEP đã hỗ trợ, giải cứu thành công tàu Island Reefer bị chết máy, trôi dạt tự do vào khu vực hành lang an toàn mỏ Đại Hùng.

Song song với việc đảm bảo an ninh, an toàn trên các công trình, dự án, PVEP thường xuyên bám sát, chủ động thực hiện nghiêm túc phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo chỉ đạo của Chính phủ và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

Nhằm đảm bảo an toàn trong mùa dịch cho cán bộ công nhân viên, PVEP đã triển khai gói dịch vụ tư vấn và hỗ trợ y tế và an ninh an toàn cho các cán bộ biệt phái tiến hành đổi ca tại dự án PVEP Algeria. Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến xấu, PVEP sẵn sàng triển khai các giải pháp, quy trình ứng phó nhằm đảm bảo hoạt động sản xuất được liên tục, ổn định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục