40% người nắm giữ bitcoin đang gặp khó với các khoản đầu tư

08:40' - 11/05/2022
BNEWS Chỉ trong tháng trước, 15,5% tổng số ví bitcoin rơi vào tình trạng thua lỗ, khi đồng tiền điện tử phổ biến nhất thế giới xuống dưới mức 31.000 USD theo xu hướng giảm của các cổ phiếu công nghệ.
Số liệu mới từ công ty chuyên nghiên cứu thông tin về thị trường blockchain Glassnode cho thấy đồng bitcoin đã giảm gần 55% so với mức đỉnh hồi tháng 11/2021 và 40% người nắm giữ bitcoin hiện đang gặp khó với các khoản đầu tư của họ.

 
Tỷ lệ phần trăm đó thậm chí còn cao hơn khi tách biệt những người nắm giữ bitcoin trong ngắn hạn, những người đã tham gia thị trường trong sáu tháng qua khi giá bitcoin đạt đỉnh khoảng 69.000 USD đổi 1 bitcoin.

Chỉ trong tháng trước, 15,5% tổng số ví bitcoin rơi vào tình trạng thua lỗ, khi đồng tiền điện tử phổ biến nhất thế giới xuống dưới mức 31.000 USD/bitcoin theo xu hướng giảm của các cổ phiếu công nghệ. Mối tương quan chặt chẽ của bitcoin với chỉ số Nasdaq cũng thách thức lập luận rằng tiền điện tử này hoạt động như một biện pháp phòng ngừa lạm phát.

Các nhà phân tích từ Glassnode cũng lưu ý về một loạt "giao dịch khẩn cấp" trong đợt bán tháo mới nhất, trong đó các nhà đầu tư chấp nhận trả phí cao hơn để đẩy nhanh thời gian giải quyết giao dịch. Tổng giá trị của tất cả các khoản phí giao dịch trên chuỗi khối (on-chain transaction fee) đã trả đạt 3,07 bitcoin trong tuần trước - mức lớn nhất từng được ghi nhận trong tập dữ liệu của blockchain.

Theo báo cáo, diễn biến trên củng cố thêm cho lập luận rằng các nhà đầu tư bitcoin đang tìm cách giảm rủi ro, bán đi hoặc thêm tài sản thế chấp vào các vị trí ký quỹ của họ để đối phó với những diễn biến thất thường gần đây của thị trường.

Trong đợt bán tháo tuần trước, hơn 3,15 tỷ USD tính theo giá trị đã được chuyển vào hoặc ra khỏi các sàn giao dịch tiền điện tử. Đây là số tiền lớn nhất kể từ khi thị trường này đạt mức cao nhất từ trước tới nay vào tháng 11/2021.

Cũng theo Glassnode, hầu hết các nhóm ví nắm giữ tiền điện tử - với quy mô "từ nhỏ đến lớn" – đều giảm bớt xu hướng tích lũy trên chuỗi khối của họ.

Giá bitcoin gần đây liên tục giảm mạnh. Tính từ đầu năm, giá tiền ảo này dao động trong phạm vi hẹp và không thể quay về mốc đỉnh điểm vào cuối năm 2021.

Trong phiên 10/5, đồng tiền điện tử phổ biến nhất thế giới đã giảm xuống dưới mức 30.000 USD lần đầu tiên kể từ tháng 7/2021, khi chính sách siết chặt tiền tệ của Mỹ cùng với lạm phát gia tăng đã tác động tiêu cực đến tâm lý của giới đầu tư nước này.

Cụ thể, trong phiên giao dịch này, giá trị trên thị trường của đồng bitcoin có thời điểm xuống thấp tới 29.764 USD. Công ty chuyên về nghiên cứu và tư vấn chiến lược đầu tư Fundstrat Global Advisors dự báo bitcoin sẽ xuống mức đáy khoảng 29.000 USD/bitcoin.

Trong tình hình như vậy, giới chuyên gia cảnh báo những rủi ro tiềm ẩn của đồng tiền điện tử này và khuyến cáo các nhà đầu tư cần thận trọng cân nhắc để tìm kiếm tài sản đầu tư an toàn./.

>>>Bitcoin giảm xuống mức giá thấp nhất trong 10 tháng qua

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục