5 nền kinh tế châu Âu bị ảnh hưởng bởi xung đột Nga-Ukraine

06:30' - 25/09/2023
BNEWS Nền kinh tế của năm quốc gia châu Âu, bao gồm Đức, Pháp, Anh, Italy và Thụy Sỹ đã bị thiệt hại đáng kể do tác động từ chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine.
Theo trang mạng ABC Nyheter của Na Uy, nền kinh tế của năm quốc gia châu Âu, bao gồm Đức, Pháp, Anh, Italy và Thụy Sỹ đã bị thiệt hại đáng kể do tác động từ chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine.

 
Theo Ngân hàng trung ương Thụy Sỹ, kể từ tháng 2/2022, châu Âu nói riêng đã chứng kiến giá năng lượng tăng mạnh, dòng người di cư đổ vào và đã phải chi mạnh tay cho các hoạt động quân sự…

Nếu không có chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của năm quốc gia châu Âu nói trên có thể cao hơn từ 0,1-0,7% trong quý IV/2022 và lạm phát sẽ thấp hơn 0,2-0,4%. Báo cáo cũng cho biết kinh tế Đức bị ảnh hưởng nặng nề nhất, nhưng tình hình xung đột ở Ukraine cũng tác động đến nền kinh tế của Pháp, Anh, Italy và Thụy Sỹ.

Các chuyên gia tại Thụy Sỹ dự đoán trong tương lai, tình hình sẽ trở nên tồi tệ hơn. Theo hãng tin Bloomberg, Đức - nền kinh tế lớn nhất trong Liên minh châu Âu (EU) - sẽ phải đối mặt với tình trạng trì trệ trong năm nay, đồng nghĩa với việc GDP sẽ không tăng trưởng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục