5 sai lầm phổ biến của người tiêu dùng về sử dụng nhiên liệu ô tô
Vì vậy, nếu xăng mát hơn, bạn có thể đổ nhiều xăng hơn vào bình chứa. Tuy nhiên, sự thật là nhiên liệu được đựng trong những bình chứa dưới lòng đất, nơi nhiệt độ bên ngoài không ảnh hưởng tới độ đậm đặc của nhiên liệu.
Vì vậy, hãy cứ đổ xăng bất cứ khi nào bạn muốn.
Lầm tưởng số 2: Chạy xe khi xăng gần hết sẽ gây hại cho động cơ
Thực tế hoàn toàn không phải vậy. “Hiểu lầm phổ biến nhất ở đây là suy nghĩ nếu bạn lái xe khi gần cạn, động cơ sẽ bắt đầu tiêu thụ “rác” hay những cặn nhiên liệu đọng lại ở đáy bình chứa.Tuy nhiên, thiết kế của các bình chứa luôn đặt ống dẫn xăng ở đáy để hút nhiên liệu. Vì vậy, trái ngược với quan niệm của số đông, khả năng chạy của động cơ khi xăng đầy bình hay sắp cạn về cơ bản là giống nhau.
Lầm tưởng số 3: Nhiên liệu cao cấp sẽ tốt cho chiếc xe tầm trung của bạnCó rất nhiều lựa chọn về nhiên liệu ở các trạm xăng với những mô tả như “mạnh mẽ” hay “cao cấp”, và đủ các loại dầu và chất bôi trơn khác nhau khiến người dùng hoang mang và khó chọn lựa.MẶc dù vậy, nhiên liệu giá đắt hơn không có nghĩa là chúng sạch hay tinh khiết hơn nhiên liệu thông thường. “Đặc điểm khó bắt lửa của xăng cao cấp sẽ tương thích với các động cơ hiệu suất cao.
Tuy nhiên, chúng không đem lại lợi ích gì đối với hầu hết các dòng xe thông thường, bởi mỗi loại xăng đều phải đáp ứng những tiêu chuẩn tương tự nhau”.
Lầm tưởng số 4: Công tơ mét đọc saiĐiều này không thường xuyên xảy ra. Trong khi kim xăng thông báo chính xác lượng nhiên liệu còn lại trong bình, thì công-tơ-mét được tính theo thói quen lái xe trong một khoảng thời gian dài hơn.
“Ví dụ, nếu bạn lái xe trên đường cao tốc trong 2 tiếng, tiêu thụ 6 lít xăng/100 km, sau đó rời khỏi cao tốc để vào thành phố với lượng tiêu thụ là 12 lít/100 km, cụm đồng hồ sẽ phải mất một thời gian để điều chỉnh lại theo điều kiện lái mới.
Vì lý do này, quãng đường còn chạy được trước khi hết xăng được ước lượng có chút khác biệt với thực tế.
Lầm tưởng số 5: Nhiên liệu phản lực giúp xe chạy nhanh hơnĐiều này không xảy ra trong hầu hết các trường hợp, lý do là bởi động cơ xăng thường không thể đốt cháy kerosene (nhiên liệu phản lực).Do đó, hãy trung thành với loại nhiên liệu mà bạn vẫn thường dùng nếu không muốn tốn nhiều thời gian sửa chữa động cơ.
Những lầm tưởng trên thường không biết xuất phát đâu nhưng vì một lý do nào đó đã trở nên phổ biến và ăn sâu vào suy nghĩ hàng ngày của những người sử dụng xe.
Tuy nhiên, ngày nay hầu hết các phương tiện di chuyển đều được cải tiến nhằm tối ưu hóa trải nghiệm lái xe và tiết kiệm nhiên liệu.
Chính vì thế, nếu bạn có bất cứ câu hỏi gì về việc tiêu thụ nhiên liệu của ô tô, đừng ngần ngại tham khảo những đại lý ủy quyền hoặc các trung tâm chăm sóc khách hàng đáng tin cậy.
Xem thêm:
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Dính lỗi túi khí nhưng Ranger vẫn dẫn dắt doanh số bán hàng của Ford Việt Nam
17:56' - 10/11/2017
Ngày 10/11, Ford Việt Nam công bố kết quả kinh doanh tăng nhẹ trong tháng 10 với 2.282 xe bán ra trong bối cảnh thị trường đang có dấu hiệu giảm nhiệt do khách hàng có tâm lý chờ mua xe vào năm sau.
-
Chuyển động DN
Ford Việt Nam khai trương đại lý chính hãng tại Phan Thiết
18:38' - 13/10/2017
Ngày 13/10, Ford Việt Nam tiếp tục mở rộng hệ thống đại lý ủy quyền bằng việc đưa Bình Thuận Ford đi vào hoạt động, nâng tổng số cơ sở của hệ thống đại lý ủy quyền của Ford trên cả nước lên con số 34.
-
Hàng hoá
Bất chấp tháng "Ngâu", doanh số bán hàng của Ford Việt Nam vẫn tăng trưởng
20:26' - 12/10/2017
Tối 12/10, Ford Việt Nam công bố doanh số bán lẻ tháng 9 vừa qua có 2.271 xe được tiêu thụ. Trong đó, các dòng xe Explorer, Ranger, Transit và EcoSport tiếp tục dẫn đầu các phân khúc của mình.
-
Kinh tế & Xã hội
Anh: Oxford sẽ cấm phương tiện chạy nhiên liệu hóa thạch vào trung tâm
10:11' - 12/10/2017
Nếu kế hoạch được thực hiện, Trung tâm của Oxford sẽ trở thành "Khu vực không Khí thải" đầu tiên của nước Anh cũng như thế giới.
-
Chuyển động DN
Ford quyết định bước chân vào thị trường xe điện Trung Quốc
09:40' - 08/10/2017
Ford Motor của Mỹ sẽ thay đổi chiến lược kinh doanh tại thị trường Trung Quốc thông qua quyết định gia tăng sản lượng xe tải thương mại chạy điện.
Tin cùng chuyên mục
-
Phân tích doanh nghiệp
Chuyển mình khó khăn của doanh nghiệp thép
13:23' - 07/11/2024
Nhu cầu về tôn mạ và ống thép tăng cao cả ở thị trường trong nước và xuất khẩu đã giúp các doanh nghiệp trong ngành có doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng vượt trội trong quý III năm nay.