6 chương trình đào tạo của Đại học Lạc Hồng đạt chuẩn kiểm định chất lượng Đông Nam Á

17:03' - 19/10/2022
BNEWS Ngày 19/10, tại Đồng Nai, Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN-QA) đã trao Chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng với 6 chương trình đào tạo của Đại học Lạc Hồng (thành phố Biên Hòa).

Sáu chương trình đào tạo được chứng nhận, gồm: Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử, Dược, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Ngôn ngữ Anh. Các chương trình đào tạo được công nhận có giá trị trong thời gian 5 năm (tính từ năm 2022).

Qua đây có thể khẳng định cam kết của nhà trường về đào tạo nguồn nhân lực theo chuẩn chất lượng. Đặc biệt, sinh viên được học tập trong môi trường cải tiến liên tục, dễ dàng thực hiện trao đổi hoặc chuyển đổi tín chỉ với các trường đại học trong khu vực. Người học tốt nghiệp những chương trình này sẽ có nhiều thuận lợi trong việc tìm kiếm việc làm trong khu vực và quốc tế.

 

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai Nguyễn Sơn Hùng ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Trường Đại học Lạc Hồng đóng góp cho sự phát triển giáo dục đào tạo nói riêng và sự phát triển kinh tế - xã hội nói chung của địa phương.

Ông Nguyễn Sơn Hùng khẳng định, tỉnh Đồng Nai quan tâm và đã chỉ đạo ngành Giáo dục tập trung thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục - đào tạo ở tất cả bậc học, ngành học.

Trong đó, ngành Giáo dục cần quan tâm đến công tác kiểm định chất lượng; bởi việc thực hiện tốt và chặt chẽ công tác này sẽ tạo ra giá trị thực của giáo dục, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Ông Phạm Quốc Khánh, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: Việc 6 chương trình đào tạo của Trường Đại học Lạc Hồng đạt chứng nhận kiểm định chất lượng của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á mang lại nhiều lợi ích cho nhà trường, nhất là đối với sinh viên.

Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng đề nghị, thời gian tới, trường tiếp tục quan tâm, triển khai tốt công tác kiểm định chất lượng, góp phần nâng cao đào tạo nguồn nhân lực.

Trường Đại học Lạc Hồng hiện có 10 khoa, đào tạo 20 chương trình thuộc các lĩnh vực như: Kinh tế, Kỹ thuật, Ngôn ngữ với các bậc đào tạo Đại học, Thạc sĩ, Tiến sĩ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục