Hai nhà máy nhiệt điện do PVPGB quản lý đã phát lên lưới 3,4 tỷ kWh trong 6 tháng qua

15:21' - 05/07/2023
BNEWS Trong 6 tháng đầu năm 2023, Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1 và Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 do Chi nhánh Phát điện Dầu khí (PVPGB) quản lý đã cung cấp lên lưới điện quốc gia khoảng 3,4 tỷ kWh.
Trong 6 tháng đầu năm 2023, Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1 và Thái Bình 2 do Chi nhánh Phát điện Dầu khí (PVPGB)-Tập đoàn Dầu khí Việt Nam quản lý đã vận hành ổn định, an toàn và cung cấp lên lưới điện quốc gia khoảng 3,4 tỷ kWh.

 
Theo đó, hệ thống thiết bị vận hành của cả hai nhà máy đều đạt độ tin cậy cao, hoạt động ổn định, đóng góp quan trọng cho việc cung ứng điện trong thời điểm thiếu hụt điện vừa qua.

Theo Giám đốc PVPGB Hồ Công Kỳ, Chi nhánh đã phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), các nhà cung cấp than nhằm đảm bảo cung ứng đủ nguồn than cho cả 4 tổ máy của hai nhà máy vận hành ổn định, đồng thời lên kế hoạch chi tiết để sẵn sàng thực hiện tiểu tu Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1 khi được phê duyệt.

Ông Kỳ cũng cho biết, kể từ khi thành lập vào ngày 24/5/2023 đến nay, PVPBG đã khẩn trương ổn định tổ chức, xây dựng hệ thống quy định, quy chế trình các cấp có thẩm quyền xem xét để phê duyệt về bộ máy hoạt động, các phòng chức năng, các bộ phận tại chi nhánh cũng như tại các nhà máy điện; cơ bản hoàn thiện việc xây dựng hệ thống quy định, quy trình về vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa các nhà máy điện. Bên cạnh đó, PVPBG đã phối hợp với hai ban Quản lý dự án của hai nhà máy nhiệt điện này và các ban chuyên môn của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam để bàn giao/tiếp nhận hai nhà máy điện vào thời điểm 1/7 vừa qua.

Trong 6 tháng còn lại của năm, PVPGB tiếp tục triển khai các giải pháp để hai nhà máy vận hành ổn định an toàn, phấn đấu hoàn thành vượt mức chỉ tiêu được giao, cùng đóng góp vào thành tích chung của lĩnh vực điện trong năm 2023. Dự kiến, Nhiệt điện Thái Bình 2 sẽ sản xuất khoảng 3,7 tỷ kWh trong 6 tháng cuối năm và dự kiến nộp ngân sách nhà nước gần 400 tỷ đồng.

Ngày 3/7 vừa qua, Giám đốc PVPGB Hồ Công Kỳ đã trao Quyết định bổ nhiệm Giám đốc Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 cho ông Nguyễn Anh Tuấn. Dự án Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1 là một trong các dự án trọng điểm quốc gia, có tổng công suất 1.200 MW được xây dựng tại Hậu Giang. Ngày 16/7/2022, Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1 chính thức khánh thành, góp phần quan trọng bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia và phát triển kinh tế khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và tỉnh Hậu Giang nói riêng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục