7 du khách Trung Quốc nhập viện ở Moskva nghi nhiễm virus corona

16:25' - 26/01/2020
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, cơ quan y tế địa phương cho biết rạng sáng 26/1 đã có 7 du khách Trung Quốc nhập viện ở thủ đô Moskva với các biểu hiện sốt cao.
 Người dân đeo khẩu trang đề phòng lây nhiễm virus corona gây dịch bệnh viêm phổi tại Macau, Trung Quốc ngày 22/1/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Họ nằm trong nhóm 220 du khách Trung Quốc đang lưu trú tại một khách sạn cách trung tâm Moskva khoảng 20 km.

Cơ quan giám sát bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Nga (Rospotrebnadzor) cho biết các chuẩn đoán sơ bộ cho thấy 7 du khách Trung Quốc mắc bệnh về đường hô hấp cấp tính. 

Cơ quan này đang giám sát đặc biệt với nhóm hơn 200 du khách Trung Quốc đi cùng 7 người đã nhập viện kể trên. 

Đêm 25/1, bảy du khách Trung Quốc đang lưu trú tại khách sạn Art Moskva Voikovskaya phải nhập viện với các triệu chứng sốt cao bất thường, nghi mắc bệnh về đường hô hấp. Ảnh: Trần Hiếu - Pv TTXVN tại LB Nga

Hãng thông tấn TASS của Nga dẫn lời Giám đốc khách sạn nơi các du khách Trung Quốc cư trú cho biết đã có thêm 1 du khách nhập viện lúc sáng nay. Tuy nhiên, thông tin này chưa được các cơ quan chức năng Moskva xác nhận. 

Trước đó, theo Bộ Y tế Liên bang Nga, 7 trường hợp khác nhiễm virus Corona cũng đã được ghi nhận tại các tỉnh khu vực biên giới Trung Quốc tiếp giáp với vùng Viễn Đông của Nga./.

>> Trung Quốc: Được hủy đặt chỗ miễn phí ở Vũ Hán do lo ngại virus corona lây lan

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục