7 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cưới

13:24' - 01/11/2020
BNEWS Trên địa bàn xã Tả Lèng vừa xảy vụ 7 người bị ngộ độc thực phẩm, các bệnh nhân hầu hết đã được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu.

Ngày 1/11, ông Phạm Văn Kiện, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Tả Lèng cho biết: Trên địa bàn xã vừa xảy vụ 7 người bị ngộ độc thực phẩm. Các bệnh nhân hầu hết đã được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu.

7 bệnh nhân gồm: Lù Thị Mỷ (26 tuổi), Lý A Sơn (5 tuổi), Vàng Thị Xua (27 tuổi), Hảng A Quốc (10 tuổi), Lù A Ký (8 tuổi), Thào Thị Nu (11 tuổi) và Thào Thị Mỷ (26 tuổi). Cả 7 bệnh nhân đều trú tại bản Lùng Than và Pho Lao Chải của xã Tả Lèng, huyện Tam Đường (Lai Châu). Hiện nay, có 5 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh, 2 bệnh nhân triệu chứng nhẹ đang được theo dõi tại nhà.

Bác sỹ Chuyên khoa I, Dương Thị Nhạn, Phó trưởng Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu cho biết: Từ 19 - 21 giờ, ngày 31/10, Khoa Truyền nhiễm đã tiếp nhận, điều trị cho các bệnh nhân với các triệu chứng như đau bụng tiêu chảy, nôn ói và người mệt; tất cả bệnh nhân không sốt.

Ngay sau khi tiếp nhận, các bác sỹ đã điều trị triệu chứng truyền dịch, dùng men tiêu hóa, kháng sinh. Qua thăm khám và làm các xét nghiệm, Khoa chẩn đoán sơ bộ các bệnh nhân bị tiêu chảy cấp nghi do ngộ độc thức ăn. Đến nay, sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định, ăn uống bình thường, không sốt, không khó thở, không nôn.

Anh Lý A Khoa, bản Pho Lao Chải, xã Tả Lèng (chồng của bệnh nhân Lù Thị Mỷ và bố của cháu Lý A Sơn 5) cho hay: Trưa ngày 31/10, vợ và con trai anh đi dự đám cưới tại gia đình ông Lù Páo Giàng, bản Lùng Than, xã Tả Lèng.

Sau khi ăn cưới về, đến khoảng 15 giờ cùng ngày, vợ và con trai có biểu hiện đau bụng dữ dội, tiêu chảy nhiều lần, nôn. Anh Khoa đã đưa vợ và con trai ra Tram Y tế xã Tả Lèng truyền dịch, đến khoảng 20 giờ chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị. Hiện tình trạng sức khỏe của vợ và con đã ổn định.

Lực lượng chức năng đang đi điều tra số người tham dự đám cưới, điều tra dịch tễ và lấy các mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm tìm nguyên nhân. Ngành Y tế Lai Châu khuyến cáo người dân cần mua thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đặc biệt phải chế biến nấu chín, tránh bị ngộ độc do thực phẩm gây ra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục