7 sản phẩm công nghệ xuất sắc dự chung kết OCB OPEN API CHALLENGE 2020

12:30' - 03/12/2020
BNEWS Tổng giá trị giải thưởng gần 200 triệu đồng, sẽ dành cho những sản phẩm xuất sắc nhất tại vòng chung kết cuộc thi Open API Challenge được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 5/12 sắp tới.

Từ hơn 50 ý tưởng dự thi ban đầu, kết thúc vòng 2 cuộc thi OCB Open API Challenge đã chọn lựa ra 8 đội thi xuất sắc nhất bao gồm: Casso, Credify, EM&AI Virtual Agent, FinFin, Aspire VN, Jirnexu,  Jingo.live, OCBSaveMoney vào vòng chung kết.
Để chuẩn bị cho Demo Day vào ngày 05/12, các đội thi đã phát triển sản phẩm liên quan đến chăm sóc khách hàng, trợ lý ảo, kế toán, tín dụng, tài chính cho doanh nghiệp vừa và nhỏ dưới sự đồng hành của các chuyên gia công nghệ từ Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB), nhằm đảm bảo giải pháp đưa ra phù hợp với thị trường, tính khả thi cao và quan trọng là đáp ứng các yêu cầu về mặt pháp luật tại Việt Nam.
Vào ngày 30/11 vừa qua, các đội thi đã có buổi trao đổi, làm việc với OCB về những nội dung dự kiến trình bày tại Demo Day. Đại diện Ban tổ chức, ông Nguyễn Thiện Tâm, Giám đốc chiến lược ngân hàng số OCB, đánh giá rất cao về chất lượng và sự đầu tư về sản phẩm dự thi.

Những thiếu sót tại vòng 2, những góp ý của Ban giám khảo đã được các bạn tiếp thu và điều chỉnh rất tốt. Trong các đội vào chung kết, có 1 đội chưa đạt đủ tiêu chí cuộc thi yêu cầu, nên Demo Day sắp tới sẽ có sự tham dự của 7 dự án, sản phẩm xuất sắc nhất đến từ: Casso, Credify, EM&AI Virtual Agent, Aspire VN, Jirnexu, Jingo.live, OCBSaveMoney.
Giải thưởng tiền mặt cuộc thi gồm 4 giải tiềm năng trị giá 5 triệu đồng, 3 giải sáng tạo trị giá 30 triệu đồng mỗi giải và 1 giải đột phá 80 triệu đồng. Ngoài ra, các đội thi tham dự sẽ có cơ hội hợp tác với OCB.  

OCB Open API Challenge 2020 được tổ chức vào đầu tháng 9 năm nay, đã nhận được sự hưởng ứng và quan tâm của nhiều công ty công nghệ, Fintech và các thí sinh yêu thích lĩnh vực ngân hàng số.

Đặc biệt, cuộc thi còn được các đối tác uy tín như: Công ty TNHH IBM Việt Nam, Công ty Cổ phần Dịch Vụ Công Nghệ Tin Học HPT, Công ty Cổ phần CNTT Đông Nam Á (SEATECH), Công ty Cổ phần Phát Triển Công Nghệ Viễn Thông Tin Học Sun Việt (SVTECH) tài trợ và tham gia với vai trò Ban Giám khảo tại vòng chung kết của cuộc thi.
Ban tổ chức kỳ vọng Open API Challenge sẽ trở thành sự kiện nổi bật của ngành ngân hàng trong năm 2020 và theo đại diện OCB, cuộc thi giúp quảng bá hệ thống, tiện ích của Open API, cải thiện bất cập của việc kết nối một - một từ hệ thống cũ (Closed API).
Hiện nay, OCB đã đưa vào hoạt động hơn 40 API với các sản phẩm đặc thù như tài khoản, tiết kiệm, chuyển tiền, thanh toán và kết nối thành công các đối tác Én Việt, Mecorp, Moca, Momo, ZaloPay... trên OCB OMNI.

OCB đang kêu gọi và tạo điều kiện tốt nhất cho nhiều đối tác khác ở các lĩnh vực Fintech, chứng khoán, công nghệ, công ty cung cấp giải pháp quản lý doanh nghiệp ERP…, để mở rộng Open Banking API, tạo ra nhiều sản phẩm dịch vụ đột phá nhằm mang lại lợi ích tối đa cho người dùng.

>>Đánh thức nguồn năng lượng cho các bạn trẻ


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục