750 gian hàng sẽ trưng bày sản phẩm tại triển lãm Vietfood & Beverage - Propack Vietnam
Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống và Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống (Vietfood & Beverage - Propack Vietnam) năm thứ 27 tại Tp. Hồ Chí Minh sẽ chính thức diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 10-12/8 tới đây tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.
Đây là sự kiện thường niên được Công ty Vinexad (Bộ Công Thương) tổ chức song song tại hai thành phố lớn là Tp. Hồ Chí Minh (tháng 8) và Tp. Hà Nội (tháng 11).
Theo đại diện Công ty Vinexad, trải qua 26 kỳ tổ chức và không ngừng phát triển, triển lãm đã khẳng định được vị thế của mình là nền tảng kết nối kinh doanh hàng đầu, nơi quy tụ các doanh nghiệp uy tín trong nước và quốc tế.
Với tổng diện tích 15.000 m2 tại lần tổ chức gần nhất, năm nay với quy mô dự kiến đạt 20,000 m2, triển lãm sẽ mang tới đa dạng danh mục lĩnh vực sản phẩm trưng bày như thực phẩm; đồ uống; thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm thuốc, thực phẩm chức năng; thủy sản; nguyên liệu, phụ gia thực phẩm; máy móc, thiết bị sản xuất, đóng gói, bảo quản thực phẩm.
Năm nay, triển lãm bùng nổ với tổng diện tích trưng bày lên đến 20,000 mét vuông, quy tụ 750 gian hàng của 650 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Với các lĩnh vực trưng bày đa dạng, rất nhiều thương hiệu tiêu biểu trong ngành đã lựa chọn Vietfood & Beverage - Propack 2023 làm nền tảng quảng bá giúp nâng tầm vị thế doanh nghiệp. Điều này cho thấy, sức hút của triển lãm được tổ chức gần 3 thập kỷ cũng như tiềm năng rất lớn của thị trường F&B với gần 100 triệu dân ở Việt Nam.
Đây cũng là thời điểm tốt để các doanh nghiệp tận dụng Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam- EU (EVFTA) đang rất rộng mở, nhờ vào lộ trình cắt giảm hoặc xóa bỏ thuế quan để thúc đẩy sản lượng xuất khẩu các sản phẩm thực phẩm và đồ uống của Việt Nam sang châu Âu.
Đại diện Công ty Vinexad nhấn mạnh, Vietfood & Beverage – Propack Vietnam lần thứ 27 hứa hẹn sẽ để lại ấn tượng bởi sự đầu tư và dàn dựng công phu của 11 khu trưng bày quốc tế (International Pavilions) đến từ Ấn Độ, Ba Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Indonesia, Hy Lạp, Nga, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam.
Đặc biệt, năm nay triển lãm thu hút rất nhiều nhãn hàng thân quen như: Công ty TNHH chế biến dừa Lương Quới, Công ty TNHH Tân Nhất Hương, Công ty Dân ôn, Công ty Hoàng Anh, Công ty chứng nhận Halal, Công ty Đồng Giao, Công ty TNHH NFC...
Bên cạnh đó, sự kiện này còn được sự quan tâm gia của đông đảo doanh nghiệp lớn như: Công ty Song Hiệp Lợi, Công ty Cơ khí Alpha, Công ty Quang bảo, Công ty TNHH Thương mại và Kỹ thuật V.M.S, Công Ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu Hào Tuấn…Việc tổ chức song hành 2 chuyên ngành lớn có sự liên kết chặt chẽ với nhau đã tạo điều kiện để các đối tác và khách hàng khảo sát và nắm bắt nhanh nhạy hơn về nhu cầu của thị trường, qua đó đưa ra xu hướng phát triển cần thiết cho doanh nghiệp.
Nhận định từ các chuyên gia, Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2023 là sự kiện nổi bật và đáng chú ý trong ngành thực phẩm và đồ uống. Thông qua triển lãm các đơn vị tham gia trưng bày có cơ hội xây dựng mối quan hệ lâu dài và bền vững với các doanh nghiệp mua hàng trong nước và quốc tế, tạo phạm vi tiếp cận tối đa với người mua trong khu vực không giới hạn về địa lý, tiếp thị hiệu quả tới các khách hàng tiềm năng và tăng cường nhận diện thương hiệu tới công chúng.
Bà Lưu Bảo Hoa – CEO Công ty cổ phần thực phẩm Dân Ôn chia sẻ, sau hơn 12 năm tham gia triển lãm Vietfood & Beverage – Propack có thể khẳng định đây là triển lãm lớn và uy tín, đặc biệt là trong ngành thực phẩm Việt Nam, thu hút đông đảo khách tham quan.
Tại đây, doanh nghiệp có cơ hội gặp gỡ các nhà sản xuất lớn đến từ trong và ngoài nước để giới thiệu sản phẩm tới các khách hàng, mở rộng mạng lưới cung ứng, khai thông được những cơ hội hợp tác mới.
Điểm đặc biệt, Vietfood & Beverage – Propack Vietnam lần thứ 27 sẽ được tổ chức đồng thời gian và địa điểm với Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam 2023 và Triển lãm Thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam (CBEE).
Mối giao thoa giữa các Triển lãm sẽ tạo thành chuỗi liên kết gia tăng hiệu quả thương mại, đa dạng hóa nguồn cung ứng, thúc đẩy cạnh tranh và tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp nội và ngoại khối.
Kết quả triển lãm năm 2022 cho thấy, triển lãm đã thu hút được 10,206 lượt khách thương mại, trong đó hầu hết là các chủ doanh nghiệp các công ty sản xuất trong ngành thực phẩm – đồ uống trong nước; các nhà nhập khẩu; phân phối, bán lẻ (hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi); chủ nhà hàng, khách sạn …Cùng đó là khoảng 6.903 lượt khách tới tham quan và mua sắm.Khảo sát của Vietnam Report trong tháng 8/2022, có đến gần 90% doanh nghiệp thực phẩm đã đạt năng suất trên 80% so với thời kỳ trước dịch COVID-19; trong đó, 60% các công ty đã vượt mức năng suất trước đại dịch.
Đáng lưu ý, động lực tăng trưởng của các doanh nghiệp thực phẩm 2022 dựa vào 2 yếu tố chính là sự phục hồi của nhu cầu tiêu dùng nội địa sau đại dịch và việc mở cửa trở lại cho khách du lịch dỡ bỏ giãn cách. Từ đó kích thích nhu cầu mua sắm, nhất là các mặt hàng thực phẩm - đồ uống. Đà tăng trưởng của ngành thực phẩm dự báo tiếp tục kéo dài sang năm 2023. Hơn nữa, đa số các công ty đều lạc quan về tiềm năng bùng nổ tăng trưởng của ngành thực phẩm Việt Nam./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Sắp diễn ra chuỗi Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm, đồ uống và y dược
17:43' - 01/08/2022
Vietfood & Beverage – Propack lần thứ 26 được kỳ vọng sẽ tạo ấn tượng mạnh mẽ như khu trưng bày quốc gia đến từ những thị trường như Ấn Độ, Ba Lan, Hy Lạp, Hàn Quốc, Nga, Nhật Bản, Indonesia...
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Thép cuộn cán nóng (HRC) của Hòa Phát chính thức không bị EU áp thuế chống bán phá giá
21:30' - 18/07/2025
Việc thép HRC của Hòa Phát không bị EU áp thuế chống bán phá giá phản ánh năng lực nội tại và kinh nghiệm pháp lý quốc tế của Hòa Phát.
-
DN cần biết
Xây dựng chiến lược xuất khẩu hiệu quả cho các loại trái cây tiềm năng
17:20' - 18/07/2025
Ngành nông nghiệp cần định vị, nâng tầm giá trị và kim ngạch xuất khẩu cho các loại trái cây tiềm năng khác như chanh dây, chuối, dứa, dừa.
-
DN cần biết
Trung Quốc tăng cường bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ
11:02' - 18/07/2025
Trung Quốc tăng cường bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ
-
DN cần biết
Doanh nghiệp Việt sẽ tiếp tục tham gia Hội chợ Thương mại điện tử toàn cầu lần thứ 4
18:59' - 16/07/2025
Bộ Công Thương Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức đoàn doanh nghiệp tham gia Hội chợ Thương mại điện tử toàn cầu lần thứ 4 (GDTE 2025), diễn ra từ ngày 23-29/9 tại thành phố Hàng Châu, Trung Quốc.
-
DN cần biết
Xúc tiến thương mại bài bản giúp hàng Việt chinh phục thị trường Hoa Kỳ
16:06' - 16/07/2025
Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam trong nhiều năm qua, nhưng cũng là thị trường có hàng rào kỹ thuật, thuế quan và quy định nhập khẩu nghiêm ngặt bậc nhất thế giới.
-
DN cần biết
Nhà máy tại Việt Nam: "Cứ điểm" xuất khẩu quan trọng của Kumho Tire
15:11' - 16/07/2025
Đối với Kumho Tire, nhà máy tại Việt Nam là cơ sở tiên phong cho hoạt động xuất khẩu sang Bắc Mỹ và châu Âu.
-
DN cần biết
Bàn giao quyền đại diện chủ sở hữu phần vốn nhà nước tại FPT Telecom về Bộ Công an
11:26' - 16/07/2025
Lễ bàn giao quyền đại diện chủ sở hữu phần vốn nhà nước tại Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) từ Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) về Bộ Công an đã diễn ra tại Hà Nội.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành bộ thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực xuất nhập khẩu
17:06' - 15/07/2025
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 1845/QĐ-BCT về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành và sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực xuất nhập khẩu.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ điều tra chống lẩn tránh thuế đồ đựng nhôm xuất xứ Việt Nam
16:53' - 15/07/2025
Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu sản phẩm nói trên rà soát các hoạt động xuất khẩu các sản phẩm bị điều tra sang Hoa Kỳ.