Sắp diễn ra chuỗi Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm, đồ uống và y dược
Chiều ngày 1/8, Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại (Vinexad) trực thuộc Bộ Công Thương phối hợp với Hội Lương thực - Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh (FFA), Hiệp hội Bia rượu nước giải khát Việt Nam (VBA), Hội Thiết bị y tế Tp. Hồ Chí Minh tổ chức họp báo công bố thông tin chuỗi Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm, đồ uống và y dược tại Tp. Hồ Chí Minh.
Cụ thể, chuỗi Triển lãm quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam lần thứ 26; Triển lãm quốc tế Thiết bị công nghệ chế biến bao bì thực phẩm và đồ uống Việt Nam lần thứ 26 (Vietfood & Beverage – Propack) và Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y dược lần thứ 20 (Vietnam Medi-Pharm Expo 2022 in HCM City) sẽ diễn ra trong ba ngày, từ ngày 11-13/8/2022 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, Tp. Hồ Chí Minh; trong đó, Vietfood & Beverage – Propack thu hút khoảng 350 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ với quy mô 400 gian hàng trưng bày.
Vietfood & Beverage – Propack lần thứ 26 được kỳ vọng sẽ tạo ấn tượng mạnh mẽ như khu trưng bày quốc gia (International Pavilions) đến từ những thị trường như Ấn Độ, Ba Lan, Hy Lạp, Hàn Quốc, Nga, Singapore, Nhật Bản, Indonesia...Khu trưng bày ngành thiết bị công nghệ chế biến, bao bì đóng gói (ProPack) với sự góp mặt hầu hết các doanh nghiệp gạo cội trong ngành; khu thương hiệu Việt Nam với những nhãn hàng thân quen với người tiêu dùng Việt như Vissan, Richy, Doveco, Minh Dương, DH Food...
Ông Phạm Đăng Khánh, Phó Tổng giám đốc Vinaxad cho biết, doanh nghiệp tham gia Vietfood & Beverage – Propack lần thứ 26 sẽ giới thiệu máy móc thiết bị, công nghệ chế biến, đóng gói...; trong đó, có sự góp mặt của một số thương hiệu máy móc lớn tới từ Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc)... Tuy chưa nhiều, nhưng nhìn vào bối cảnh chung thì việc các nhà trưng bày (exhibitors) chọn lựa Việt Nam để giới thiệu công nghệ mới là một tín hiệu tích cực cho thị trường. Còn theo ông Trương Tiến Dũng, Phó Chủ tịch thường trực FFA, chuỗi triển lãm không chỉ là nơi giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm - thương hiệu, tìm kiếm khách hàng mà còn mang lại cơ hội mở rộng thị trường, giao thương với đối tác tiềm năng trong và ngoài nước.Đây là dịp để doanh nghiệp Việt Nam thúc đẩy liên doanh sản xuất, chuyển giao công nghệ và chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh, đảm bảo bắt kịp xu hướng toàn cầu trong các lĩnh vực thực phẩm, đồ uống và y tế.
Điển hình, tại Vietnam Medi-Pharm Expo 2022 in HCM City dự kiến có 260 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia trưng bày 320 gian hàng được dàn dựng quy mô trên diện tích 7.500 m2. Triển lãm năm nay ghi nhận có sự đảo chiều giữa nhóm ngành dược và trang thiết bị y tế. Năm 2019, số doanh nghiệp trưng bày trang thiết bị y tế chiếm 70%, thì tại Vietnam Medi-Pharm Expo 2022 in HCM City, các nhãn hàng dược – thực phẩm chức năng đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, chiếm tới 55% thị phần trong tổng số 260 doanh nghiệp tham gia.Bên cạnh đó, triển lãm năm nay có 5 khu gian hàng mô hình xúc tiến quốc gia, gồm: Ấn Độ, Đức, Hàn Quốc, Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ./.Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp Việt "ghi dấu ấn" tại Triển lãm quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Kansai 2022
18:33' - 29/07/2022
Các doanh nghiệp Việt Nam tham dự Triển lãm Thực phẩm và Đồ uống Kansai 2022 đã để lại ấn tượng tốt về các sản phẩm thân thiện môi trường, nông sản và các loại nguyên liệu, thực phẩm.
-
Công nghệ
Khai mạc Triển lãm chủ đề Blockchain đầu tiên tại Việt Nam
16:55' - 29/07/2022
Ngày 29/7, Triển lãm chủ đề Blockchain đầu tiên tại Việt Nam – Blockchain Global Day 2022 đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Tp Hồ Chí Minh.
-
Thị trường
Hàng Việt Nam "hút khách" tại Triển lãm quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Kansai
08:35' - 28/07/2022
Các gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm của Việt Nam tại Triển lãm quốc tế Thực phẩm và Đồ uống khu vực Kansai đã thu hút đông đảo người tiêu dùng và các doanh nghiệp tại Nhật Bản.
-
Kinh tế Việt Nam
Diễn đàn và Triển lãm quốc tế về xúc tiến đầu tư dự kiến trong tháng 3 - 4/2023
15:57' - 26/07/2022
Ấn Độ là đối tác kinh tế hàng đầu của Việt Nam tại Nam Á và là đối tác thương mại lớn thứ 8 của Việt Nam. 6 tháng năm 2022, kim ngạch song phương đạt 7,7 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2021.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Ấn Độ lập kỷ lục về dự trữ gạo, lúa mì chạm mức cao nhất trong bốn năm
07:30' - 18/09/2025
Lượng gạo dự trữ của Ấn Độ đã tăng vọt lên mức kỷ lục tính đến đầu tháng 9/2025, vượt xa mục tiêu quốc gia, trong khi lượng lúa mì tồn kho cũng đạt mức cao nhất trong vòng bốn năm qua.
-
Thị trường
Lotte Mart khuyến mãi nhiều loại bánh Trung thu
14:14' - 17/09/2025
Lotte Mart cho ra mắt chương trình Trung thu với chủ đề “Tết đoàn viên” mang tới cơ hội mua sắm các sản phẩm với ưu đãi hấp dẫn.
-
Thị trường
Ngành kim cương và trang sức Ấn Độ tìm giải pháp né thuế quan Mỹ
08:24' - 16/09/2025
Ngành đá quý và trang sức Ấn Độ đang đối mặt với thách thức chưa từng có khi Mỹ áp mức thuế nhập khẩu lên tới 50% đối với kim cương và các sản phẩm trang sức xuất xứ từ nước này.
-
Thị trường
Sở Giao dịch vàng Thượng Hải thúc đẩy ổn định thị trường tài chính Trung Quốc
06:30' - 15/09/2025
Trung Quốc đã chính thức đưa Sở Giao dịch vàng Thượng Hải đi vào hoạt động, trở thành một biểu tượng quan trọng của việc mở cửa thị trường vàng của Trung Quốc.
-
Thị trường
Nông dân trồng ngô ở Mỹ đối mặt nguy cơ “được mùa mất giá"
11:05' - 14/09/2025
Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) ngày 12/9 dự báo sản lượng ngô vụ thu của nước này sẽ đạt mức cao mới.
-
Thị trường
Giá gạo Thái Lan chạm mức cao nhất 3 tuần do đồng baht mạnh
18:12' - 13/09/2025
Tuần này, giá gạo xuất khẩu của Thái Lan đã tăng lên mức cao nhất trong ba tuần nhờ sự tăng giá của đồng baht, trong khi nhu cầu yếu đã đẩy giá gạo của Việt Nam đi xuống.
-
Thị trường
Hàn Quốc áp dụng các biện pháp bình ổn do giá gạo tăng cao
12:05' - 13/09/2025
Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc ngày 12/9 công bố sẽ tiếp tục tung ra thị trường thêm 25.000 tấn gạo từ nguồn dự trữ của chính phủ để ổn định nguồn cung gạo.
-
Thị trường
OCOP Khánh Hòa: Đòn bẩy kinh tế cho sản phẩm miền núi
10:44' - 13/09/2025
Vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của Khánh Hòa hiện có hơn 30 hợp tác xã hoạt động trong các lĩnh vực nông – lâm nghiệp, dịch vụ tổng hợp, du lịch cộng đồng, tiểu thủ công nghiệp.
-
Thị trường
Rà soát, gỡ vướng về truy xuất nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa nông sản
15:37' - 12/09/2025
Tây Ninh đang tập trung triển khai và đạt nhiều kết quả tích cực, đặc biệt trong quản lý, giám sát vùng trồng, cơ sở đóng gói nông sản phục vụ xuất khẩu.