Sắp diễn ra chuỗi Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm, đồ uống và y dược

17:43' - 01/08/2022
BNEWS Vietfood & Beverage – Propack lần thứ 26 được kỳ vọng sẽ tạo ấn tượng mạnh mẽ như khu trưng bày quốc gia đến từ những thị trường như Ấn Độ, Ba Lan, Hy Lạp, Hàn Quốc, Nga, Nhật Bản, Indonesia...

Chiều ngày 1/8, Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại (Vinexad) trực thuộc Bộ Công Thương phối hợp với Hội Lương thực - Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh (FFA), Hiệp hội Bia rượu nước giải khát Việt Nam (VBA), Hội Thiết bị y tế Tp. Hồ Chí Minh tổ chức họp báo công bố thông tin chuỗi Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm, đồ uống và y dược tại Tp. Hồ Chí Minh.

 

Cụ thể, chuỗi Triển lãm quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam lần thứ 26; Triển lãm quốc tế Thiết bị công nghệ chế biến bao bì thực phẩm và đồ uống Việt Nam lần thứ 26 (Vietfood & Beverage – Propack) và Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y dược lần thứ 20 (Vietnam Medi-Pharm Expo 2022 in HCM City) sẽ diễn ra trong ba ngày, từ ngày 11-13/8/2022 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, Tp. Hồ Chí Minh; trong đó, Vietfood & Beverage – Propack thu hút khoảng 350 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ với quy mô 400 gian hàng trưng bày.

Vietfood & Beverage – Propack lần thứ 26 được kỳ vọng sẽ tạo ấn tượng mạnh mẽ như khu trưng bày quốc gia (International Pavilions) đến từ những thị trường như Ấn Độ, Ba Lan, Hy Lạp, Hàn Quốc, Nga, Singapore, Nhật Bản, Indonesia...

Khu trưng bày ngành thiết bị công nghệ chế biến, bao bì đóng gói (ProPack) với sự góp mặt hầu hết các doanh nghiệp gạo cội trong ngành; khu thương hiệu Việt Nam với những nhãn hàng thân quen với người tiêu dùng Việt như Vissan, Richy, Doveco, Minh Dương, DH Food...

Ông Phạm Đăng Khánh, Phó Tổng giám đốc Vinaxad cho biết, doanh nghiệp tham gia Vietfood & Beverage – Propack lần thứ 26 sẽ giới thiệu máy móc thiết bị, công nghệ chế biến, đóng gói...; trong đó, có sự góp mặt của một số thương hiệu máy móc lớn tới từ Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc)... Tuy chưa nhiều, nhưng nhìn vào bối cảnh chung thì việc các nhà trưng bày (exhibitors) chọn lựa Việt Nam để giới thiệu công nghệ mới là một tín hiệu tích cực cho thị trường.

Còn theo ông Trương Tiến Dũng, Phó Chủ tịch thường trực FFA, chuỗi triển lãm không chỉ là nơi giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm - thương hiệu, tìm kiếm khách hàng mà còn mang lại cơ hội mở rộng thị trường, giao thương với đối tác tiềm năng trong và ngoài nước.

Đây là dịp để doanh nghiệp Việt Nam thúc đẩy liên doanh sản xuất, chuyển giao công nghệ và chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh, đảm bảo bắt kịp xu hướng toàn cầu trong các lĩnh vực thực phẩm, đồ uống và y tế.

Điển hình, tại Vietnam Medi-Pharm Expo 2022 in HCM City dự kiến có 260 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia trưng bày 320 gian hàng được dàn dựng quy mô trên diện tích 7.500 m2. Triển lãm năm nay ghi nhận có sự đảo chiều giữa nhóm ngành dược và trang thiết bị y tế.

Năm 2019, số doanh nghiệp trưng bày trang thiết bị y tế chiếm 70%, thì tại Vietnam Medi-Pharm Expo 2022 in HCM City, các nhãn hàng dược – thực phẩm chức năng đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, chiếm tới 55% thị phần trong tổng số 260 doanh nghiệp tham gia.

Bên cạnh đó, triển lãm năm nay có 5 khu gian hàng mô hình xúc tiến quốc gia, gồm: Ấn Độ, Đức, Hàn Quốc, Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục