Sắp diễn ra chuỗi Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm, đồ uống và y dược
Chiều ngày 1/8, Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại (Vinexad) trực thuộc Bộ Công Thương phối hợp với Hội Lương thực - Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh (FFA), Hiệp hội Bia rượu nước giải khát Việt Nam (VBA), Hội Thiết bị y tế Tp. Hồ Chí Minh tổ chức họp báo công bố thông tin chuỗi Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm, đồ uống và y dược tại Tp. Hồ Chí Minh.
Cụ thể, chuỗi Triển lãm quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam lần thứ 26; Triển lãm quốc tế Thiết bị công nghệ chế biến bao bì thực phẩm và đồ uống Việt Nam lần thứ 26 (Vietfood & Beverage – Propack) và Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y dược lần thứ 20 (Vietnam Medi-Pharm Expo 2022 in HCM City) sẽ diễn ra trong ba ngày, từ ngày 11-13/8/2022 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, Tp. Hồ Chí Minh; trong đó, Vietfood & Beverage – Propack thu hút khoảng 350 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ với quy mô 400 gian hàng trưng bày.
Vietfood & Beverage – Propack lần thứ 26 được kỳ vọng sẽ tạo ấn tượng mạnh mẽ như khu trưng bày quốc gia (International Pavilions) đến từ những thị trường như Ấn Độ, Ba Lan, Hy Lạp, Hàn Quốc, Nga, Singapore, Nhật Bản, Indonesia...Khu trưng bày ngành thiết bị công nghệ chế biến, bao bì đóng gói (ProPack) với sự góp mặt hầu hết các doanh nghiệp gạo cội trong ngành; khu thương hiệu Việt Nam với những nhãn hàng thân quen với người tiêu dùng Việt như Vissan, Richy, Doveco, Minh Dương, DH Food...
Ông Phạm Đăng Khánh, Phó Tổng giám đốc Vinaxad cho biết, doanh nghiệp tham gia Vietfood & Beverage – Propack lần thứ 26 sẽ giới thiệu máy móc thiết bị, công nghệ chế biến, đóng gói...; trong đó, có sự góp mặt của một số thương hiệu máy móc lớn tới từ Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc)... Tuy chưa nhiều, nhưng nhìn vào bối cảnh chung thì việc các nhà trưng bày (exhibitors) chọn lựa Việt Nam để giới thiệu công nghệ mới là một tín hiệu tích cực cho thị trường. Còn theo ông Trương Tiến Dũng, Phó Chủ tịch thường trực FFA, chuỗi triển lãm không chỉ là nơi giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm - thương hiệu, tìm kiếm khách hàng mà còn mang lại cơ hội mở rộng thị trường, giao thương với đối tác tiềm năng trong và ngoài nước.Đây là dịp để doanh nghiệp Việt Nam thúc đẩy liên doanh sản xuất, chuyển giao công nghệ và chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh, đảm bảo bắt kịp xu hướng toàn cầu trong các lĩnh vực thực phẩm, đồ uống và y tế.
Điển hình, tại Vietnam Medi-Pharm Expo 2022 in HCM City dự kiến có 260 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia trưng bày 320 gian hàng được dàn dựng quy mô trên diện tích 7.500 m2. Triển lãm năm nay ghi nhận có sự đảo chiều giữa nhóm ngành dược và trang thiết bị y tế. Năm 2019, số doanh nghiệp trưng bày trang thiết bị y tế chiếm 70%, thì tại Vietnam Medi-Pharm Expo 2022 in HCM City, các nhãn hàng dược – thực phẩm chức năng đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, chiếm tới 55% thị phần trong tổng số 260 doanh nghiệp tham gia.Bên cạnh đó, triển lãm năm nay có 5 khu gian hàng mô hình xúc tiến quốc gia, gồm: Ấn Độ, Đức, Hàn Quốc, Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ./.Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp Việt "ghi dấu ấn" tại Triển lãm quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Kansai 2022
18:33' - 29/07/2022
Các doanh nghiệp Việt Nam tham dự Triển lãm Thực phẩm và Đồ uống Kansai 2022 đã để lại ấn tượng tốt về các sản phẩm thân thiện môi trường, nông sản và các loại nguyên liệu, thực phẩm.
-
Công nghệ
Khai mạc Triển lãm chủ đề Blockchain đầu tiên tại Việt Nam
16:55' - 29/07/2022
Ngày 29/7, Triển lãm chủ đề Blockchain đầu tiên tại Việt Nam – Blockchain Global Day 2022 đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Tp Hồ Chí Minh.
-
Thị trường
Hàng Việt Nam "hút khách" tại Triển lãm quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Kansai
08:35' - 28/07/2022
Các gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm của Việt Nam tại Triển lãm quốc tế Thực phẩm và Đồ uống khu vực Kansai đã thu hút đông đảo người tiêu dùng và các doanh nghiệp tại Nhật Bản.
-
Kinh tế Việt Nam
Diễn đàn và Triển lãm quốc tế về xúc tiến đầu tư dự kiến trong tháng 3 - 4/2023
15:57' - 26/07/2022
Ấn Độ là đối tác kinh tế hàng đầu của Việt Nam tại Nam Á và là đối tác thương mại lớn thứ 8 của Việt Nam. 6 tháng năm 2022, kim ngạch song phương đạt 7,7 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2021.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Tây Ninh đẩy mạnh logistics, thương mại điện tử, mở rộng thị trường xuất khẩu
14:11' - 06/09/2025
Ngày 6/9, tại phường Long An, UBND tỉnh Tây Ninh phối hợp Bộ Công Thương tổ chức "Hội nghị kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu, thương mại điện tử tỉnh Tây Ninh năm 2025".
-
Thị trường
Giá dầu thế giới đảo chiều giảm trong những phiên cuối tuần
13:50' - 06/09/2025
Giá dầu Brent giảm 1,49 USD, tương đương 2,22%, xuống 65,50 USD/thùng.
-
Thị trường
Giá lương thực thế giới ở mức cao nhất trong hơn 2 năm qua
05:36' - 06/09/2025
Ngày 5/9, Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) cho biết giá lương thực thế giới trong tháng 8 đã dao động quanh mức cao nhất trong hơn 2 năm.
-
Thị trường
Năng suất đường Việt Nam tiếp tục dẫn đầu khu vực
05:33' - 06/09/2025
Năng suất đường niên vụ 2024-2025, Việt Nam tiếp tục dẫn đầu khu vực với mức 6,69 tấn đường/ha, khi đối sánh với các nước sản xuất mía đường chính trong khu vực như: Thái Lan, Indonesia, Philippines.
-
Thị trường
Indonesia khẳng định không nhập khẩu gạo cho đến hết năm 2025
05:31' - 06/09/2025
Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Indonesia Andi Amran Sulaiman ngày 5/9 khẳng định rằng Indonesia sẽ không nhập khẩu gạo cho đến hết năm 2025.
-
Thị trường
Đặc sản miền Tây chinh phục thị trường Canada
15:52' - 04/09/2025
Ngày 4/9, lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ tiếp và làm việc với Đoàn Đại biện lâm thời Canada tại Việt Nam.
-
Thị trường
Mỹ đề xuất Nhật Bản tăng cường mua gạo Mỹ
14:30' - 31/08/2025
Trang mạng Nikkei ngày 30/8 đưa tin chính quyền của Tổng thống Donald Trump mới đây đã yêu cầu phía Nhật Bản cần mua thêm gạo Mỹ.
-
Thị trường
Gỗ Việt khẳng định thương hiệu tại không gian trưng bày “Tự cường – Bền vững”
12:27' - 29/08/2025
Từ mức kim ngạch chỉ 219 triệu USD năm 2000, đến năm 2024, ngành gỗ tiếp tục lập kỷ lục với kim ngạch xuất khẩu đạt 16,25 tỷ USD, đưa Việt Nam trở thành nhà xuất khẩu nội thất lớn thứ hai thế giới.
-
Thị trường
Tây Ninh tổ chức Hội chợ triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội, thương mại và sản phẩm OCOP
21:14' - 26/08/2025
Ngày 26/8, tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội chợ triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội, thương mại, ẩm thực và sản phẩm OCOP tỉnh Tây Ninh năm 2025.