AccorHotels đẩy mạnh mô hình khách sạn boutique

19:54' - 12/11/2016
BNEWS Tập đoàn khách sạn AccorHotels đang lên kế hoạch mua lại 30% cổ phần từ chuỗi khách sạn 25hours Hotels của Đức với giá 35 triệu euro (39 triệu USD).

Động thái này chứng tỏ nỗ lực mở rộng hoạt động của AccorHotels trên thị trường khách sạn boutique đang phát triển mạnh mẽ nhằm tránh lặp lại các phong cách thường thấy của các thương hiệu khách sạn phổ biến.

Khách sạn boutique là mô hình khách sạn nhỏ, với quy mô chỉ từ 10-100 phòng, nhưng mang phong cách trang trí nổi bật về nghệ thuật và trẻ trung.

Chuỗi khách sạn 25hours Hotels, vẫn sẽ nằm dưới sự điều hành của Giám đốc điều hành, kiêm nhà đồng sáng lập Christoph Hoffmann, hiện đang vận hành bảy khách sạn boutique tại Hamburg, Frankfurt, Berlin (Đức), Zurich (Thụy Sĩ) và Vienna (Áo).

Dự kiến, năm khách sạn nữa cũng sẽ được mở tại Zurich, Munich, Cologne, Dusseldorf (Đức) và Paris (Pháp) trong vòng hai năm tới.

Giám đốc điều hành của AccorHotels, Sebastien Bazin từ lâu đã cảnh báo các nhà kinh doanh khách sạn truyền thống về sự đe dọa từ các công ty dịch vụ đặt phòng như Airbnb hay các website đặt phòng khách sạn như Expedia, thường hướng khách hàng tới các lựa chọn hợp túi tiền hơn là các khách sạn cao cấp.

AccorHotels có khả năng sẽ ghép 25hours Hotels vào thương hiệu khách sạn boutique sẵn có của tập đoàn này là Mama Shelter, sau khi vừa cho ra mắt thương hiệu khách sạn 'Jo&Joe' dành cho giới trẻ hồi tháng Chín năm nay.

Tháng 10 vừa qua, tập đoàn khách sạn danh tiếng của Pháp vừa cắt giảm mục tiêu lợi nhuận cho cả năm 2016, giữa bối cảnh hoạt động kinh doanh tại Pháp và Bỉ gặp khó khăn do tâm lý lo ngại về an ninh sau các cuộc tấn công khủng bố tại hai quốc gia này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục