Tổng Công ty May 10 đặt mục tiêu đạt doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2025

15:06' - 11/11/2016
BNEWS Tại lễ kỷ niệm 20 năm May 10 với tỉnh Thái Bình, lãnh đạo Tổng Công ty May 10 cho biết, Tổng công ty đặt mục tiêu đạt doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2025.
Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền phát biểu tại hội nghị kỷ niệm 20 năm Tổng Công ty may 10 với Thai Bình. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS

Tại lễ Kỷ niệm 20 năm May 10 với tỉnh Thái Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, ông Phạm Văn Ca đề nghị Tổng Công ty May 10 tiếp tục quan tâm đầu tư kinh doanh tại tỉnh, sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn nhất là nguồn vốn về đất đai, đầu tư đổi mới công nghệ, phát triển sản xuất đi đôi với bảo vệ môi trường, chú trọng đào tạo lại nguồn nhân lực để doanh nghiệp và địa phương cùng phát triển.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Tổng Công ty May 10 cho biết, Tổng công ty đặt mục tiêu đạt doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2025.

Từ năm 2010, Tổng công ty đã đầu tư vào cải tiến công nghệ sản xuất và giao tính chủ động sản xuất cho từng đơn vị, tiếp tục thay đổi các thiết bị không phù hợp bằng các thiết bị điện tử, công nghệ để tạo cú hích về năng suất, chất lượng hiệu quả.

Ngoài ra, May 10 còn mở rộng một số ngành nghề kinh doanh như siêu thị, hệ thống nhà hàng giúp doanh số của một số đơn vị ở Thái Bình tăng vượt mức 20% năm.

“ Từ kết quả trên, có thể khẳng định việc đầu tư của May 10 rất đúng với chủ trương của Đảng, Nhà nước, của tỉnh Thái Bình trong việc đưa công nghiệp về địa phương để thực hiện sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn. Đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động địa phương” bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Tổng Giám đốc May 10, nói.

Lãnh đạo Tổng Công ty May 10 cắt băng chuyền 2 Veston tại Thái Bình. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS

Song song với phát triển các mặt hàng truyền thống, năm 2004, May 10 có chiến lược phát triển đột phá bằng cách đầu tư sản xuất công nghệ may Veston cao cấp xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.

Xuất phát từ nhu cầu, năm 2010 May 10 tiếp tục đầu tư thêm dự án Veston với diện tích 5ha tại Hưng Hà với tổng vốn đầu tư hơn 200 tỷ đồng. Đến năm 2015, May 10 tiếp tục đầu tư dự án Veston giai đoạn 2 với nguồn vốn 192 tỷ đồng.

Hiện các mặt hàng của May 10 đều xuất khẩu ổn định sang thị trường các nước với tổng doanh số đạt gần 3.000 tỷ đồng. Tổng Công ty May 10 đặt mục tiêu đạt doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2025.

Tại Hội nghị, ông Phạm Văn Ca, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đánh giá cao việc đầu tư của May 10 tại Thái Bình, đã góp phần thu hút các doanh nghiệp may khác về đầu tư, cũng như kích thích các doanh nghiệp vươn lên sản xuất, cùng đồng hành để đáp ứng đơn hàng xuất khẩu. May 10 cũng góp phần vào việc đào tạo đội ngũ kỹ thuật của ngành may không chỉ cung cấp cho May 10 mà còn cung cấp cho cả tỉnh…

Việc đầu tư của May 10 tại Thái Bình đã tác động vào chuyển đổi cơ cấu lao động trong tỉnh từ nông nghiệp sang công nghiệp theo phương châm “ly nông không ly hương”.

Đồng thời tạo thu nhập cao cho người lao động với mức thu nhập trung bình 6 triệu đồng/người/tháng, góp phần xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục