Nỗi lo an ninh làm AccorHotels thất thu

07:03' - 20/10/2016
BNEWS AccorHotels – tập đoàn khách sạn lớn nhất châu Âu của Pháp – mới đây đã hạ dự báo lợi nhuận trong năm nay do tình hình kinh doanh kém sáng tại chính “đất nước lục lăng”.
Nỗi lo an ninh làm AccorHotels thất thu. Ảnh: EPA

Nỗi lo an ninh bắt nguồn từ các vụ tấn công khủng bố tại Pháp thời gian qua đã khiến chính nước này – thị trường lớn nhất, chiếm 30% doanh thu và thu nhập trước lãi vay và thuế (EBIT) của AccorHotels – trở thành “mắt xích” yếu của tập đoàn.

Đây là lý do chính, theo Giám đốc Tài chính Jean-Jacques Morin, khiến tập đoàn phải điều chỉnh giảm mục tiêu lợi nhuận.

AccorHotels ngày 18/10 dự đoán lợi nhuận hoạt động trong năm nay đạt 670-690 triệu euro, giảm so với mức 670-720 triệu euro đưa ra trước đó.

Năm 2015, AccorHotels thu về 665 triệu euro lợi nhuận hoạt động.

Doanh thu của AccorHotels trong quý III/2016 tăng 1,8% lên 1,538 tỷ euro, so với mức tăng 2% trong quý II.

Anh là thị trường lớn thứ ba của AccorHotels (chiếm 15% doanh thu và EBIT), sau Pháp và Đức.

Doanh thu tại Anh của tập đoàn khách sạn lớn thứ 5 thế giới này trong quý III cũng tăng 2,2% nhờ đồng bảng yếu sau sự kiện Brexitgiúp thúc đẩy hoạt động giải trí đối với khách nước ngoài du lịch ngắn ngày tại đây.

Ông Morin tin tưởng tình hình kinh doanh tại Pháp sẽ khá hơn trong quý cuối cùng của năm nay nhờ lợi thế cạnh tranh vốn có của nước này cũng như sức hút từ Triển lãm Paris Motor và Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Paris (SIAL Paris 2016).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục