ADB cân nhắc chính sách cho vay lĩnh vực nhiên liệu hóa thạch

08:31' - 04/05/2021
BNEWS Nhóm NGO cho biết ADB đã cho các dự án khí đốt ở châu Á vay 4,7 tỷ USD kể từ tháng 12/2015, khi mà khoảng 200 quốc gia ký Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu.
Một nhóm các tổ chức phi chính phủ (NGO) ngày 3/5 kêu gọi Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) chấm dứt các khoản vay cho lĩnh vực nhiên liệu hóa thạch, trong bối cảnh ADB sẽ tổ chức cuộc họp thường niên trong tuần này với trọng tâm là phục hồi kinh tế xanh.

ADB, tổ chức tài trợ cho các sáng kiến nhằm thúc đẩy triển vọng kinh tế cho những người nghèo nhất châu Á, cũng đang cân nhắc xem xét chính sách cho vay của mình, điều mà giới lãnh đạo tổ chức này cho là không phù hợp với một thế giới biến đổi khí hậu.

Nhóm NGO cho biết ADB đã cho các dự án khí đốt ở châu Á vay 4,7 tỷ USD kể từ tháng 12/2015, khi mà khoảng 200 quốc gia ký Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu.

Các chính phủ trong năm nay đã tăng cường hành động vì khí hậu, giữa bối cảnh Tổng thống Mỹ Joe Biden tìm cách đảo ngược các biện pháp của chính quyền Donald Trump. Các cổ đông lớn nhất của ADB, gồm Nhật Bản và Mỹ, đã nâng cao mục tiêu cắt giảm khí thải trong thời gian gần đây.

Hơn 20 tổ chức NGO đã ký vào bản tuyên bố mà các phương tiện truyền thông đưa ra vào ngày 3/5. ADB sẽ tổ chức cuộc họp thường niên theo hình thức trực tuyến từ 3-5/5 với chủ đề “Hợp tác để phục hồi xanh và bền vững”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục