ADB cho Thái Lan vay 1,5 tỷ USD ứng phó với dịch COVID-19

10:06' - 05/08/2020
BNEWS Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) ngày 4/8 cho biết sẽ cung cấp khoản vay trị giá 1,5 tỷ USD để hỗ trợ Chính phủ Thái Lan ứng phó với đại dịch COVID-19.
Trong một tuyên bố, Chủ tịch ADB Masatsugu Asakawa cho biết khoản vay này sẽ "giúp giảm các tác động kinh tế và xã hội của đại dịch COVID-19" đối với quốc gia Đông Nam Á này.

Ông Asakawa nói thêm khoản hỗ trợ ngân sách của ADB sẽ "tiếp sức" cho các gói cứu trợ của Chính phủ Thái Lan, nhằm chuẩn bị tốt hơn cho hệ thống chăm sóc y tế đối với nguy cơ bùng phát các đợt COVID-19 trong tương lai; bảo vệ những người dễ bị tổn thương, hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) trong các ngành bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi sự bùng phát dịch bệnh như du lịch và sản xuất, và cung cấp các biện pháp kích thích kinh tế tổng thể.

Ngân hàng có trụ sở tại Manila cho biết Thái Lan có một trong những hệ thống chăm sóc sức khỏe phát triển ở Đông Nam Á. Tuy nhiên, quốc gia này vẫn rất dễ bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 do hội nhập sâu rộng với các nền kinh tế khu vực và toàn cầu.

ADB dự báo nền kinh tế Thái Lan sẽ giảm 6,5% vào năm 2020, trái ngược với dự báo tăng trưởng 3% đưa ra hồi tháng 12/2019.

ADB cho biết khoản vay dành cho Thái Lan được tài trợ thông qua chương trình lựa chọn ứng phó với đại dịch COVID-19 (CPRO) thuộc Quỹ hỗ trợ chống khủng hoảng nghịch chu kỳ (CSF) của ADB.

CPRO được thành lập như là một phần trong gói hỗ trợ mở rộng 20 tỷ USD của ADB cho các nước thành viên đang phát triển để ứng phó với COVID-19, được công bố vào ngày 13/4./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục