Dịch COVID–19: IFC tiếp sức cho OCB hỗ trợ doanh nghiệp

21:21' - 04/08/2020
BNEWS Khoản vay có thời hạn một năm và có thể gia hạn cho OCB, nhằm mục đích tăng cường thanh khoản, hỗ trợ nguồn vốn ngắn hạn cho các doanh nghiệp, ưu tiên SME bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Thông tin từ Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới, cho biết tổ chức này sẽ cấp thêm một khoản vay trị giá 40 triệu USD cho Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB), nâng tổng hạn mức tín dụng IFC cấp cho OCB lên 180 triệu USD.

Theo đó, khoản vay có thời hạn một năm và có thể gia hạn cho OCB, nhằm mục đích tăng cường thanh khoản, hỗ trợ nguồn vốn ngắn hạn cho các doanh nghiệp, ưu tiên đối tượng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

OCB sẽ ưu tiên nhóm khách hàng thuộc các ngành kinh tế chịu ảnh hưởng trực tiếp của đại dịch như du lịch, sản xuất và các ngành liên quan đến hoạt động ứng phó với dịch bệnh, đang phải đối mặt với nhu cầu tăng cao về dịch vụ, thiết bị y tế và dược phẩm. 

Ông Kyle Kelhofer, Giám đốc Quốc gia của IFC tại Việt Nam, Campuchia và Lào cho biết: “Kinh nghiệm của chúng tôi từ những cú sốc trong quá khứ, trong đó có cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008, đã mang đến một bài học rằng doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ là đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi cuộc khủng hoảng hiện nay. Do đó, việc duy trì thanh khoản cho những doanh nghiệp này có vai trò quan trọng nhằm giúp duy trì việc làm và hạn chế thiệt hại về kinh tế.” 

“Hỗ trợ của chúng tôi không chỉ giúp OCB có thể kéo giãn thời hạn trả nợ cho nhiều khách hàng mà còn tạo điều kiện để ngân hàng  cấp các khoản vay mới cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, giúp các doanh nghiệp tiếp tục hoạt động và duy trì việc làm, từ đó thúc đẩy phục hồi nền kinh tế Việt Nam”, ông Kyle Kelhofer nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng Giám đốc OCB dự báo trong thời gian tới, mức độ ảnh hưởng của COVID-19 sẽ vẫn còn dai dẳng. Do đó, các doanh nghiệp nói chung và các SME nói riêng sẽ còn gặp nhiều khó khăn.

"Để hỗ trợ tối đa cho các SME, OCB đã và đang rà soát, điều chỉnh các chương trình cho phù hợp với tình hình thực tế và tiếp tục thực thi các chính sách ưu đãi nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận vốn thuận lợi, giúp họ khôi phục hoạt động, phần nào góp phần thúc đẩy quá trình phục hồi của nền kinh tế Việt Nam”, ông Nguyễn Đình Tùng chia sẻ.

Trước đó, OCB đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ, gỡ khó cho các khách hàng, đặc biệt là SME như: gói tín dụng với lãi suất ưu đãi dành cho các lĩnh vực ưu tiên mũi nhọn; miễn phí chuyển khoản trong và ngoài hệ thống qua kênh ngân hàng điện tử OMNI.../.

>>>OCB đặt mục tiêu 4.400 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, chia cổ tức tỷ lệ 25 - 27%

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục