ADB hỗ trợ Philippines cải cách hệ thống thuế

08:00' - 25/11/2023
BNEWS ADB cho biết chương trình này là khoản vay dựa trên chính sách đầu tiên dành riêng cho cải cách huy động nguồn lực công bằng trong nước để nâng cao chất lượng dịch vụ công (DRM).

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cho biết, ADB đã phê duyệt khoản vay 400 triệu USD để giúp Philippines đạt được chiến lược tài chính trung hạn, và tài trợ cho quá trình phục hồi kinh tế sau đại dịch thông qua việc tập trung mạnh mẽ hơn vào việc huy động doanh thu.

 

ADB cho biết chương trình này là khoản vay dựa trên chính sách đầu tiên dành riêng cho cải cách huy động nguồn lực công bằng trong nước để nâng cao chất lượng dịch vụ công (DRM).

Theo ADB, khoản vay trên sẽ giúp giải quyết nhu cầu của quốc gia Đông Nam Á này trong việc giải quyết những khác biệt trong khung chính sách thuế nhằm tăng cường việc tuân thủ thuế, giảm tình trạng trốn thuế và tăng thêm doanh thu từ các hoạt động và sản phẩm có tác động đáng kể đến môi trường hoặc góp phần vào biến đổi khí hậu.

Chuyên gia kinh tế cao cấp của ADB về Tài chính công, ông Aekapol Chongvilaivan, cho biết chương trình DRM sẽ mang lại tỷ lệ thuế trên tổng sản phẩm quốc nội (GDP) cao hơn và đảm bảo nguồn tài chính bền vững cho đất nước, khi hướng đến việc đạt được các mục tiêu trong Kế hoạch phát triển Philippines 2023- 2028.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục