Swiss Re dự báo phí bảo hiểm toàn cầu tăng trưởng 2,2% trong hai năm tới

07:03' - 23/11/2023
BNEWS Công ty tái bảo hiểm Swiss Re ngày 21/11 dự báo mức tăng trưởng phí bảo hiểm hàng năm toàn cầu sẽ ở mức 2,2% trong hai năm tới

Đây được xem là động lực thúc đẩy sau khi mức tăng trưởng cho năm 2023 dự báo đạt 1,5% và mức trung bình trong 5 năm qua là 1,6%.

 

Trong nghiên cứu về rủi ro đối với lĩnh vực bảo hiểm, công ty có trụ sở tại Zurich, hoạt động như một công ty “bảo vệ” cho các công ty bảo hiểm, cho biết mức tăng trưởng sẽ được củng cố nhờ lãi suất cao vào năm 2024 và 2025.

Nhà kinh tế trưởng Jerome Jean Haegeli của Swiss Re nhận định các vấn đề của nền kinh tế, cùng với bất ổn địa chính trị, đang cho thấy vai trò thiết yếu của ngành bảo hiểm cơ bản trong việc xử lý rủi ro. Mặc dù sẽ tiếp tục tăng cường khả năng sinh lời, chủ yếu nhờ vào việc cải thiện định giá điều chỉnh theo rủi ro, cũng như lợi tức đầu tư cao hơn, nhưng dự kiến ngành này vẫn chưa thể bù đắp được chi phí vốn vào năm 2024 hoặc 2025 ở hầu hết các thị trường.

Swiss Re nhận định tăng trưởng sẽ được thúc đẩy nhờ sự phục hồi của bảo hiểm sức khỏe và nhân thọ, trong khi lãi suất cao hơn sẽ làm tăng nhu cầu về các sản phẩm tiết kiệm, từ đó mang lại lợi ích cho các khoản đầu tư vào tiết kiệm hưu trí.

Tuy nhiên, trong lĩnh vực bảo hiểm tài sản, Swiss Re dự đoán sẽ chậm lại trong hai năm tới sau khi giá tăng mạnh vào năm 2023. Swiss Re cho rằng việc định giá lại rủi ro bảo hiểm vào năm 2023 sẽ dẫn đến mức tăng trưởng phí bảo hiểm toàn cầu ước tính là 3,4% trong năm nay và được dự báo sẽ giảm xuống 2,6% vào năm 2024 và 2025.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục