ADB tài trợ 25 triệu USD cho Philippines mua vaccine ngừa COVID-19

20:52' - 01/02/2021
BNEWS Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) ngày 1/2 thông báo phân bổ 25 triệu USD để giúp Chính phủ Philippines mua vaccine ngừa dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

ADB, có trụ sở tại Philippines, cho biết khoản tài trợ trên được trích từ dự án Nâng cấp hệ thống y tế để giải quyết và hạn chế dịch COVID-19, được ADB phê duyệt ngày 24/8/2020.
ADB cho biết khoản tài trợ mới được phân bổ cho việc cung cấp vaccine ngừa COVID-19 sẽ tuân thủ theo các yêu cầu về khả năng tiếp cận và phù hợp theo khuôn khổ Cơ sở tiếp cận vaccine châu Á – Thái Bình Dương (APVAX) của ngân hàng này, ra mắt vào ngày 11/12/2020 với cam kết tài trợ 9 tỷ USD cho khu vực.
Phillippines đưa ra lộ trình sử dụng vaccine ngừa COVID-19 để tiêm chủng cho 60-75% người dân nước này. Chính phủ Philippines đang tiến hành đàm phán về việc cung cấp vaccine với một số nhà sản xuất.
Ngân hàng ADB cho hay các hợp đồng cung cấp vaccine ngừa COVID-19 của Manila với sự tài trợ của ngân hàng, bao gồm cả các khoản thanh toán trực tiếp cho nhà sản xuất vaccine, sẽ tuân theo các quy tắc và hướng dẫn mua sắm cũng như các chính sách chống tham nhũng và liêm chính của ADB.

Ngoài ra, ADB cho biết thêm việc tài trợ sẽ tuân theo các thông lệ toàn cầu tốt nhất đối với các biện pháp bảo vệ, bao gồm quản lý chất thải đối với nguồn cung cấp y tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục