AstraZeneca tăng nguồn cung vaccine phòng COVID-19 cho EU

07:54' - 01/02/2021
BNEWS Trên trang Twitter cá nhân, Chủ tịch Ủy ban châu Âu cho biết thêm quá trình chuyển giao sẽ bắt đầu sớm hơn 1 tuần so với dự kiến.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula Von der Leyen ngày 31/1 thông báo hãng dược phẩm AstraZeneca sẽ chuyển giao thêm 9 triệu liều vaccine COVID-19 trong quý I năm nay, nâng tổng số vaccine cung cho EU trong giai đoạn này lên 40 triệu liều.

Trên trang Twitter cá nhân, bà von der Leyen cho biết thêm quá trình chuyển giao sẽ bắt đầu sớm hơn 1 tuần so với dự kiến. Trước đó cùng ngày, bà cũng đã có cuộc họp trực tuyến với CEO các hãng dược bào chế vaccine, cảnh báo về nguy cơ của các biến thể mới xuất hiện và vì thế điều cốt yếu là cần có sự chuẩn bị cho việc xuất hiện những biến thể mới như vậy.

Tuần trước, AstraZeneca đã đề xuất đẩy sớm quá trình chuyển giao vaccine cũng như bổ sung 8 triệu liều cho EU nhằm giải quyết tranh chấp với liên minh này.

Tuy nhiên, giới chức EU cho rằng số lượng như vậy là quá thấp so với cam kết ban đầu của hãng này là ít nhất 80 triệu liều trong quý đầu năm nay. Hồi đầu tháng Giêng, AstraZeneca đã bất ngờ thông báo sẽ giảm nguồn cung vaccine cho EU do vấn đề trong khâu sản xuất ở châu Âu./.

>>Philippines tiếp nhận hơn 5 triệu liều vaccine từ COVAX

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục