Adidas trước áp lực giải quyết vấn đề liên quan đến mẫu giầy Yeezy

17:23' - 04/05/2023
BNEWS Adidas ngày 5/5 có thể sẽ đưa ra các lựa chọn cho số tiền bán số giầy Yeezy vốn đang khiến tập đoàn sản xuất đồ thể thao của Đức vào tình thế khó khăn sau khi hủy quan hệ đối tác với Kanye West.

Adidas ngày 5/5 có thể sẽ đưa ra các lựa chọn cho số tiền bán số giầy Yeezy vốn đang khiến tập đoàn sản xuất đồ thể thao của Đức vào tình thế khó khăn sau khi hủy quan hệ đối tác với rapper da màu Kanye West do các phát ngôn thành kiến với người Do Thái vào cuối năm ngoái.

 

Các giám đốc của Adidas được cho là sẽ giải quyết vấn đề trên khi công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý I/2023 vào ngày 5/5, với dự báo doanh số bán ròng giảm 4%, xuống 5,07 tỷ USD.

Các nhà đầu tư rất kỳ vọng tân Giám đốc điều hành (CEO) Bjorn Gulden có thể làm xoay chuyển tình hình của Adidas, khi giá cổ phiếu tăng khoảng 65% kể từ ngày 4/11, khi lần đầu tiên xuất hiện tin cựu CEO của Puma này sẽ thay thế ông Kasper Rorsted, dù Adidas cảnh báo có thể lỗ 700 triệu USD trong năm nay nếu "xóa sổ" Yeezy hoàn toàn.

Theo ông Gulden, Adidas đã thảo luận về mẫu giầy Yeezy, trong đó có các cuộc thảo luận với những người bị tổn thương vì những phát biểu thành kiến với người Do Thái của West.

Giá giầy Yeezy trên thị trường bán lại tăng mạnh sau khi Adidas dừng sản xuất, với một số mẫu tăng giá hơn gấp đôi, nhưng tập đoàn vẫn chưa quyết định về cách thức giải quyết số hàng tồn.

Giám đốc phụ trách ngăn chặn tình trạng bài Do Thái của Ủy ban về người Do Thái tại Mỹ, Holly Huffnagle, cho rằng nếu Adidas quyết định bán số giầy còn trong kho, số tiền thu được nên được sử dụng để đảm bảo rằng những phát ngôn bài Do Thái sẽ không bị lan truyền.

Ông Gulden hồi tháng Ba cho biết Adidas có thể hiến tặng số tiền từ việc bán giầy Yeezy cho các tổ chức từ thiện. Theo người phát ngôn của tập đoàn, các lựa chọn cho việc sử dụng số tiền này đang tiếp tục được cân nhắc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục