AfDB phê duyệt khoản vay 125 triệu euro cho HCB

15:50' - 30/11/2022
BNEWS Gói vay sẽ bao gồm 100 triệu euro từ AfDB và 25 triệu euro từ Quỹ Cùng nhau Phát triển Châu Phi.

Hôm qua, Hội đồng quản trị của nhóm Ngân hàng Phát triển Châu Phi (AfDB) đã phê duyệt gói vay trị giá lên tới 125 triệu euro (129,3 triệu USD) cho Hidroeléctrica de Cahora Bassa (HCB) để hỗ trợ chương trình Vital Capex nhằm hiện đại hóa hệ thống sản xuất điện của công ty.

Gói vay sẽ bao gồm 100 triệu euro từ AfDB và 25 triệu euro từ Quỹ Cùng nhau Phát triển Châu Phi.

HCB hiện là nhà sản xuất điện độc lập (IPP) lớn nhất ở Nam Phi, cung cấp thủy điện cho Mozambique và Cộng đồng Phát triển Nam Phi (SADC).

 

Gói vay mới được công bố sẽ giúp hiện đại hóa, kéo dài tuổi thọ của nhà máy thêm ít nhất 25 năm, đồng thời cho phép công ty thực hiện các nghĩa vụ theo hợp đồng với bên mua và tăng cường hội nhập khu vực của ngành điện trong SADC.

Qua đó, khoản vay cũng được kỳ vọng góp phần đảm bảo tính bền vững của an ninh năng lượng của SADC, đặc biệt là với Nam Phi, Mozambique và Zimbabwe.

Khoản vay được đánh giá phù hợp với một trong những mục tiêu “High Fives” của AfDB là “thắp sáng và cung cấp năng lượng cho châu Phi” trong chương trình Thỏa thuận mới về Năng lượng cho châu Phi của ngân hàng này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục