AfDB huy động 13 tỷ USD giúp châu Phi thích ứng với biến đổi khí hậu

09:16' - 18/09/2022
BNEWS Với việc huy động được 13 tỷ USD, một triệu khu đất bạc màu tại châu Phi sẽ được cải tạo và ít nhất 9,6 triệu người sẽ được tiếp cận với năng lượng tái tạo.
Chủ tịch Ngân hàng Phát triển Châu Phi (AfDB), ông Akinwumi Adesina, cho biết tổ chức tài chính này đang kêu gọi các nhà tài trợ của mình để huy động 13 tỷ USD dành cho việc hỗ trợ các hành động thích ứng với biến đổi khí hậu ở Châu Phi.

 
Trong thông báo được đưa ra tại thủ đô Dakar của Senegal, ông Adesina giải thích rằng nhờ có chương trình này, 20 triệu nông dân châu Phi sẽ được tiếp cận với các công nghệ hiệu quả nhất có khả năng chống lại biến đổi khí hậu.

Chủ tịch AfDB cho biết thêm 20 triệu nông dân này cũng sẽ được tiếp cận với bảo hiểm chống lại các tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu, vì cho rằng biến đổi khí hậu đang là nỗi lo của châu Phi khi nó làm trầm trọng thêm tình hình lũ lụt và hạn hán tại đây.

Ông nhấn mạnh, với việc huy động được 13 tỷ USD, một triệu khu đất bạc màu sẽ được cải tạo và ít nhất 9,6 triệu người sẽ được tiếp cận với năng lượng tái tạo./.

>>>Chi tiết khoản đầu tư 30 tỷ USD của Nhật Bản cho "lục địa Đen"

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục