Agribank cảnh báo các hình thức lừa đảo liên quan tới thẻ tín dụng

14:56' - 10/12/2023
BNEWS Bảo hiểm Agribank đã triển khai sản phẩm Bảo an tài khoản trên ứng dụng Agribank E - Mobile Banking giúp bảo vệ tài khoản cá nhân của khách hàng Agribank.

Agribank vừa có cảnh báo các hình thức lừa đảo liên quan tới thẻ tín dụng. Thời gian gần đây, kẻ gian đã mạo danh nhân viên Agribank để tiếp cận mời chào khách hàng mở và sử dụng thẻ tín dụng online, nhưng thực chất là lừa đảo thông qua: Liên hệ mời mở thẻ tín dụng online; Liên hệ mời nâng hạn mức thẻ tín dụng; Liên hệ mời rút tiền từ thẻ tín dụng; Liên hệ mời hỗ trợ đóng phí bảo hiểm thẻ tín dụng hoặc hoàn phí tham gia bảo hiểm.

Agribank cảnh báo khách hàng cần cảnh giác trước các thủ đoạn: Giả mạo là nhân viên Agribank gọi điện/nhắn tin mời chào mở thẻ tín dụng online và sử dụng các dịch vụ thẻ; Kết bạn qua mạng xã hội (Zalo, Facebook,…) để trao đổi trực tiếp, gửi và hối thúc khách hàng click vào đường link giả mạo hoặc QR Code dẫn tới website giả mạo.

Sau khi click vào link giả mạo sẽ được tiếp tục yêu cầu nhập thông tin cá nhân như: Họ và tên, CMT/CCCD, chụp ảnh CMT/CCCD 2 mặt, số thẻ, mã bí mật CVV, ngày hết hạn thẻ và OTP gửi về số điện thoại, thông tin đăng nhập user và password tài khoản ngân hàng…

Ngay sau khi nhập/cung cấp mã OTP, kẻ gian sẽ chiếm được quyền sử dụng tài khoản ngân hàng và thực hiện giao dịch chiếm đoạt tiền của khách hàng.

Sự bùng nổ của công nghệ thông tin và mạng Internet đã mở ra một thế giới kết nối rất tiện lợi, nhưng đồng thời làm gia tăng các rủi ro trực tuyến. Người dùng sử dụng trao đổi thông tin cá nhân, thực hiện giao dịch tài chính và kết nối với bạn bè và gia đình. Điều này đã tạo ra một môi trường cho kẻ xấu lợi dụng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản và thông tin cá nhân.

Với mong muốn khách hàng có thể an tâm giao dịch, Công ty cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (Bảo hiểm Agribank) đã triển khai sản phẩm Bảo an tài khoản trên ứng dụng Agribank E - Mobile Banking giúp bảo vệ tài khoản cá nhân của khách hàng Agribank (có sử dụng dịch vụ giao dịch trực tuyến) trước sự gia tăng không ngừng của tội phạm lừa đảo trực tuyến. 

Đây là sản phẩm bảo hiểm giúp giảm bớt thiệt hại tài chính và hỗ trợ chi phí khôi phục danh tính khi khách hàng không may bị lừa đảo, với chi phí chỉ 77.000 đồng/năm, quyền lợi khách hàng được chi trả lên đến 46 triệu đồng/tài khoản/năm (gấp 6.000 lần). 

Để tham gia bảo hiểm Bảo an Tài khoản trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking, Quý khách hàng thực hiện theo các bước sau:

- Đăng nhập Ứng dụng Agribank E-Mobile Banking.

- Chọn "Bảo hiểm Agribank Abic" => Mua bảo hiểm ABIC => Chọn sản phẩm bảo hiểm

- Nhập thông tin mua bảo hiểm.

- Xác nhận thông tin và thanh toán phí bảo hiểm.

- Nhận thông báo phát hành Giấy Chứng nhận bảo hiểm điện tử qua tin nhắn SMS và email (nếu có).       

Mọi thắc mắc về các vấn đề liên quan đến Bảo hiểm Agribank, vui lòng liên hệ Hotline 096.5699.875 để được hỗ trợ chi tiết.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục