Agribank điều chỉnh các mức lãi suất

21:28' - 18/03/2020
BNEWS Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) vừa thông báo điều chỉnh các mức lãi suất để phù hợp với định hướng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
Một điểm giao dịch của ngân hàng Agribank. Ảnh minh họa: TTXVN
Cụ thể, lãi suất áp dụng đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng tối đa 0,2%/năm; lãi suất áp dụng đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 3 tháng tối đa 4,3%/năm; lãi suất áp dụng đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 3 tháng đến dưới 6 tháng tối đa 4,75%/năm.

Lãi suất áp dụng đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 6 tháng đến dưới 9 tháng tối đa 5,3%/năm; lãi suất áp dụng đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 9 tháng đến dưới 12 tháng tối đa 5,4%/năm.

Lãi suất tiền gửi có kỳ hạn từ 12 tháng trở lên áp dụng đối với khách hàng tổ chức tối đa 6,4%/năm; dối với khách hàng cá nhân tối đa 6,8%/năm.

Nhằm hỗ trợ khách hàng vay vốn, đáp ứng nhu cầu vay vốn phục vụ một số lĩnh vực, ngành kinh tế Agribank cũng tiếp tục giảm lãi suất cho vay bằng đồng Việt Nam thêm 0,5%/năm. Theo đó, lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa chỉ 5,5%/năm; trung, dài hạn tối thiểu 7,5%/năm.

Bên cạnh việc giảm lãi suất cho vay đối với các lĩnh vực ưu tiên, Agribank đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ khách hàng, lĩnh vực ngành nghề bị thiệt hại bởi dịch COVID-19 như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ; xem xét miễn, giảm lãi tiền vay cho khách hàng; cho vay mới với lãi suất ưu đãi nhằm hỗ trợ khách hàng vay duy trì và ổn định sản xuất, kinh doanh; triển khai gói tín dụng dành cho khách hàng FDI...

Đối với các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, hiện nay Agribank giảm lãi suất tối đa 1%/năm (đối với VNĐ), 0,5%/năm (đối với ngoại tệ).

Từ ngày 17/3, Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh giảm trần lãi suất từ 5%/năm xuống 4,75%/năm đối với kỳ hạn từ 1 đến 6 tháng; dưới 1 tháng từ 0,8%/năm xuống 0,5%/năm.

Lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng tại Quỹ tín dụng nhân dân, tổ chức tài chính vi mô giảm từ 5,5%/năm xuống 5,25%/năm. Với các khoản tiền gửi từ 6 tháng trở lên, các tổ chức tín dụng quyết định dựa trên cơ sở cung - cầu vốn thị trường.

Song song với đó, Ngân hàng Nhà nước cũng đã quyết định giảm đồng loạt các lãi suất điều hành nhằm hỗ trợ nền kinh tế, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, ứng phó với dịch COVID-19./.

>>Agribank ủng hộ 10 tỷ đồng chung tay phòng chống dịch COVID-19

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục