Agribank giảm tiếp lãi suất đối với khách hàng hiện hữu

09:34' - 08/11/2023
BNEWS Ước tính Agribank sẽ dành tối đa khoảng hơn 4.000 tỷ đồng để thực hiện hỗ trợ khách hàng trong đợt giảm lãi suất này. Có khách hàng có thể được điều chỉnh lãi suất giảm từ 3% đến 4%.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) cho biết sẽ điều chỉnh lãi suất cho vay đang áp dụng theo từng lĩnh vực, đối tượng khách hàng, loại cho vay..., giảm tối đa đến mức sàn lãi suất cho vay hiện hành và không áp dụng lãi suất phạt quá hạn, lãi chậm trả, phí (nếu có) đối với khách hàng trong thời gian tối đa 12 tháng kể từ ngày 01/11/2023.

 

Động thái trên của Agribank nhằm tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn, phát triển sản xuất kinh doanh trong giai đoạn phục hồi sau dịch COVID-19.

Ước tính Agribank sẽ dành tối đa khoảng hơn 4.000 tỷ đồng để thực hiện hỗ trợ khách hàng trong đợt giảm lãi suất này. Và trong 2 tháng cuối năm 2023, sẽ có khách hàng có thể được điều chỉnh lãi suất giảm từ 3% đến 4%. 

Đây là lần thứ 7 liên tiếp từ đầu năm 2023 đến nay, Agribank điều chỉnh giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ trực tiếp các đối tượng khách hàng, giúp giảm thiểu chi phí để tập trung tái cơ cấu, khôi phục hoạt động kinh doanh.

Agribank cũng đồng thời triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ và các chương trình tín dụng lãi suất thấp nhằm tạo điều kiện để khách hàng tiếp cận nguồn vốn ưu đãi góp phần hiện thực hóa chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội của Quốc hội, Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

  

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục