Ai Cập: 97 người bị thương vì tàu hỏa trật đường ray

21:49' - 18/04/2021
BNEWS Bộ Y tế Ai Cập ngày 18/4 cho biết 97 người đã bị thương khi một số toa của một tàu hỏa bị trật đường ray tại tỉnh Qalioubia, phía Bắc thủ đô Cairo.

Hơn 50 xe cứu hỏa đã tới hiện trường và đưa những người bị thương tới 3 bệnh viện trong tỉnh Qalioubia. Một số tin từ truyền thông địa phương cho biết đã có người tử vong trong vụ tai nạn này.

Tháng trước, một vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng cũng đã xảy ra tại tỉnh Sohag, miền Nam Ai Cập, khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và gần 200 người bị thương. 

Bộ Giao thông Vận tải Ai Cập cho biết hành khách không rõ danh tính đã kích hoạt phanh khẩn cấp khiến đoàn tàu dừng lại và xảy ra va chạm từ phía sau.

Sau vụ việc này, Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi đã kêu gọi hoàn thành việc hiện đại hóa hệ thống đường sắt, coi đó là cách duy nhất để chấm dứt các vụ tai nạn tương tự ở nước này.

Ai Cập có một trong những mạng lưới đường sắt lâu đời và lớn nhất trong khu vực. Nước này cũng thường xuyên chứng kiến các vụ tai nạn tàu hỏa gây thương vong. Năm 2002, một vụ tai nạn đường sắt ở phía Nam thủ đô Cairo đã làm chết 373 người./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục