Ai Cập hỗ trợ các nạn nhân trong vụ hoả hoạn tại nhà ga ở Cairo

07:48' - 28/02/2019
BNEWS Ngày 27/2, Bộ trưởng Y tế Ai Cập Hala Zayed cho biết, đã có ít nhất 20 người thiệt mạng và 43 người khác bị thương trong vụ tai nạn tàu hỏa xảy ra cùng ngày ở nhà ga Ramsis ở trung tâm thủ đô Cairo.
Lực lượng cứu hộ làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ hỏa hoạn bên trong nhà ga Ramsis ở Cairo, Ai Cập, ngày 27/2/2019. Ảnh: THX/ TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 27/2, Bộ trưởng Y tế Ai Cập Hala Zayed cho biết, đã có ít nhất 20 người thiệt mạng và 43 người khác bị thương trong vụ tai nạn tàu hỏa xảy ra cùng ngày ở nhà ga Ramsis ở trung tâm thủ đô Cairo.

Tuy nhiên, số nạn nhân thiệt mạng có thể không dừng lại ở con số nêu trên. Hiện nhà chức trách nước này đang khẩn trương tiến hành điều tra vụ việc.

Theo Bộ trưởng Y tế Ai Cập, trong số những người bị thương, có một người bị đa chấn thương và một số người khác hiện đang trong tình trạng nguy kịch.

Hiện phần lớn các nạn nhân thiệt mạng vẫn chưa xác định được danh tính.

Trong khi đó, một số nguồn tin y tế có mặt tại hiện trường cho hay nhiều người đang ở trong tình trạng nguy kịch, nhiều người bị bỏng nặng.

Tất cả những người bị thương đã được chuyển tới Bệnh viện Đường sắt, Bệnh viện Shubra và Bệnh viện Al-Helal ở gần nhà ga Ramsis.

Phát biểu với báo giới, Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi cho biết ông đã chỉ thị cho chính phủ “lập tức tới hiện trường vụ tai nạn và truy cứu trách nhiệm những người có liên quan sau khi tiến hành cuộc điều tra vụ việc”.

Văn phòng Tổng Công tố Ai Cập cho biết cơ quan này đã ra lệnh ngay lập tức mở cuộc điều tra về vụ tai nạn này.

Còn Thủ tướng Ai Cập Mostafa Madbouly cho biết: “Tất cả mọi người cần biết rằng tính mạng của mọi người dân Ai Cập đều quý báu đối với tôi và nhà nước Ai Cập. Chúng tôi sẽ không thể yên lòng cho đến khi phát hiện và truy cứu bất cứ ai thiếu trách nhiệm trong công việc để xảy ra vụ việc này”.

Theo Thủ tướng Madbouly, Bộ trưởng Y tế Zayed sẽ theo dõi sát sao việc điều trị cho những nạn nhân.

Cùng ngày, Thủ tướng Ai Cập đã chấp nhận đơn từ chức của Bộ trưởng Giao thông Hisham Arafat ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn.

Trong khi đó, truyền thông nhà nước Ai Cập dẫn một số nguồn tin an ninh cho hay người lái đoàn tàu gặp tai nạn trên đang được điều trị tại bệnh viện do bị một số chấn thương và chịu sự giám sát của cảnh sát.

Hiện tình trạng sức khỏe của người này chưa cho phép để có thể tiến hành thẩm vấn.

Trong một tuyên bố, Cơ quan Đường sắt Ai Cập cho rằng hỏa hoạn bùng phát sau khi đoàn tàu trượt bánh và đâm vào tường rào bê tông tại nhà ga.

Theo hình ảnh ghi lại được từ camera giám sát tại nhà ga cho thấy vụ tai nạn xảy ra vào lúc 9h26 phút sáng tại khu vực số 6 của nhà ga.

Cơ quan cho hay hiện tất cả các tuyến đường sắt, ngoại trừ khu vực xảy ra tai nạn, đã trở lại hoạt động bình thường.

Nhà chức trách Ai Cập đã hỗ trợ mỗi gia đình có nạn nhân thiệt mạng là 80.000 Bảng Ai Cập (khoảng 4.500 USD) và gia đình những người bị thương là 20.000 Bảng Ai Cập (khoảng 1.140 USD).

Tổ chức Trăng Lưỡi Liềm Đỏ Ai Cập đã phát động chiến dịch kêu gọi người dân hiến máu để cứu giúp những người bị thương trong vụ tai nạn trên.

Cùng ngày, Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Trần Thành Công cho biết cơ quan chức năng Ai Cập đang tích cực điều tra để làm rõ vụ việc và Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại.

Hiện chưa có thông tin nào về người Việt Nam thiệt mạng hoặc bị thương trong vụ hoả hoạn tại nhà ga ở thủ đô Cairo.

Đại sứ quán sẽ tiếp tục làm việc với Bộ Nội vụ và các cơ quan chức năng Ai Cập để tìm hiểu tình hình và nắm bắt thêm thông tin về vụ tai nạn, sẵn sàng thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo hộ công dân của chúng ta trong trường hợp có người Việt Nam là nạn nhân của vụ tai nạn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục