Ai Cập mở rộng kênh đào Suez

11:30' - 16/05/2021
BNEWS Dự án, được kỳ vọng hoàn thành trong hai năm, sẽ mở rộng và đào sâu 40 km đường thủy, bao gồm cả đoạn mà một tàu Ever Given bị kẹt.

Ngày 15/5, Cơ quan quản lý kênh đào Suez (SCA) thông báo đã bắt đầu tiến hành công việc nạo vét để mở rộng đoạn phía Nam của kênh đào Suez nhằm cho phép lưu thông hai chiều trên tuyến đường thủy nhân tạo quốc tế này.

Theo thông báo, hoạt động trên là một phần trong dự án phát triển lối vào phía Nam của Kênh đào Suez.

Trong thông báo, Chủ tịch SAC - ông Osama Rabie cho biết dự án là sự tiếp nối của việc phát triển tuyến đường thủy bắt đầu với việc mở kênh đào Suez mới vào năm 2015, đồng thời cho biết thêm rằng công việc nạo vét sẽ diễn ra trong nhiều giai đoạn.

Cũng theo Chủ tịch của SAC, dự án được kỳ vọng sẽ tăng hiệu quả hoạt động của kênh đào và giảm thời gian chờ đợi cho tàu thuyền, cùng với đó là nâng cao an toàn hàng hải ở khu vực phía nam của tuyến đường thủy này.

Tuần trước, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi đã phê duyệt dự án của SAC về việc mở rộng và phát triển đoạn phía Nam của kênh đào Suez.

Dự án, được kỳ vọng hoàn thành trong hai năm, sẽ mở rộng và đào sâu 40 km đường thủy, bao gồm cả đoạn mà một tàu Ever Given bị kẹt và gây tắc nghẽn giao thông hồi tháng 3 vừa qua.

SCA cũng sẽ cho mở rộng 30 km về phía Nam của tuyến đường thủy giữa thành phố Suez và khu vực Hồ Bitter thêm 40 m cũng như đào sâu đoạn đó từ 20 lên 21 m./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục