Ai Cập thành lập Công ty Cổ phần Kênh đào Suez nhằm thúc đẩy kinh tế đất nước

08:18' - 08/06/2023
BNEWS Nội các Ai Cập ngày 7/6 đã ban hành quyết định thành lập Công ty Cổ phần Công nghiệp, Dịch vụ Hàng hải và Đầu tư Kênh đào Suez, với mục tiêu thúc đẩy phát triển nền kinh tế đất nước.

Trong một tuyên bố, Nội các Ai Cập cho hay quyết định thành lập công ty mới này được ban hành theo Luật Doanh nghiệp Công 203/1991 của Ai Cập.

 

Nội các Ai Cập cũng quyết định chuyển quyền sở hữu công ty Canal Mooring & Lights và công ty The Port Said Engineering Works and Marine Construction từ Cơ quan Quản lý Kênh đào Suez (SCA) sang công ty mẹ mới thành lập là Công ty Cổ phần Công nghiệp, Dịch vụ Hàng hải và Đầu tư Kênh đào Suez.

Nội các Ai Cập cũng ủy quyền cho Công ty Cổ phần Công nghiệp, Dịch vụ Hàng hải và Đầu tư Kênh đào Suez thành lập và quản lý hoạt động của các công ty con.

Tuyên bố của Nội các Ai Cập nêu rõ việc thành lập Công ty Cổ phần Công nghiệp, Dịch vụ Hàng hải và Đầu tư Kênh đào Suez là nhằm thúc đẩy phát triển nền kinh tế quốc gia thông qua các hoạt động công nghiệp và thương mại liên quan đến ngành hàng hải, bao gồm các hoạt động đóng tàu, bảo dưỡng và sửa chữa tàu; sản xuất các sản phẩm kim loại; các dự án tích hợp; cũng như hoạt động đầu tư-kinh doanh của các công ty con trực thuộc Công ty Cổ phần Công nghiệp, Dịch vụ Hàng hải và Đầu tư Kênh đào Suez.

Là tuyến đường thủy quan trọng nối liền Địa Trung Hải và Biển Đỏ, Kênh đào Suez chiếm khoảng 12% khối lượng vận chuyển hàng hóa bằng đường biển của thế giới và là một trong những nguồn thu ngoại tệ chính của Ai Cập.

Kênh đào Suez do SCA quản lý và điều hành đã ghi nhận mức doanh thu kỷ lục 7,9 tỷ USD trong năm 2022, tăng mạnh từ con số 6,3 tỷ USD của năm 2021.

Chủ tịch SCA, ông Osama Rabie mới đây cho biết doanh thu của Kênh đào Suez dự kiến sẽ tăng thêm 700 triệu USD mỗi năm sau khi phí quá cảnh qua tuyến đường thủy quan trọng này tăng 15% vào năm 2023./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục