Ai Cập thu giữ 54 cổ vật thời cổ đại bị đánh cắp

07:40' - 06/10/2022
BNEWS Cảnh sát Ai Cập thông báo đã bắt giữ 4 người vì tội buôn lậu cổ vật và thu giữ 54 đồ vật từ thời cổ đại.

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, cảnh sát tỉnh Assuit (miền Trung Ai Cập) đã phát hiện 4 người tình nghi thường xuyên đến một khách sạn và gặp gỡ người lạ, sau đó trao đổi nhiều túi xách. Lực lượng an ninh đã bắt giữ những người này và tìm thấy trong túi xách của họ nhiều cổ vật bị đánh cắp.

Lực lượng chức năng đã mở một cuộc điều tra pháp lý đối với các nghi phạm. Những đối tượng này sau đó đã thừa nhận hành vi buôn lậu các hiện vật cổ.

Đây là thành công mới nhất của Chính phủ Ai Cập nhằm tìm lại hàng nghìn đồ tạo tác và cổ vật đang lưu lạc và thuộc sở hữu tư nhân bất hợp pháp ở trong và ngoài nước.

 

Là quê hương của một trong những nền văn minh lâu đời nhất thế giới, Ai Cập từ lâu đã phải đối mặt với vấn nạn buôn bán cổ vật trái phép. Từ năm 2011 khi chính quyền của Tổng thống Hosni Mubarak bị lật đổ, nhiều di sản và cổ vật có giá trị của Ai Cập đã bị hư hại, phá hủy hoặc bị đánh cắp và sau đó bị đưa ra khỏi quốc gia này một cách bất hợp pháp. Hàng nghìn cổ vật sau đó đã xuất hiện trở lại trên thị trường quốc tế, trên các trang web hoặc tại những cuộc đấu giá.

Tuần trước, Ai Cập đã thu hồi một bức tượng cổ bị buôn lậu sang Thụy Sĩ. Trong tháng 9 vừa qua, “Xứ sở Kim tự tháp” cũng đã thu hồi hàng chục hiện vật cổ từ Mỹ, 2 hiện vật từ Bỉ và 1 hiện vật từ Thụy Sĩ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục