Ai Cập triển khai biện pháp hỗ trợ ngành du lịch

08:36' - 26/12/2022
BNEWS Ngân hàng Trung ương Ai Cập (CBE) cho biết tiếp tục kéo dài 2 sáng kiến hỗ trợ các công ty và người lao động hoạt động trong lĩnh vực du lịch.

Trong một tuyên bố ngày 25/12, Ngân hàng Trung ương Ai Cập (CBE) cho biết tiếp tục kéo dài 2 sáng kiến hỗ trợ các công ty và người lao động hoạt động trong lĩnh vực du lịch, ban đầu dự kiến hết hiệu lực vào cuối năm nay, cho đến tháng 3/2023.

 

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, sáng kiến đầu tiên cho phép các công ty du lịch được vay vốn với lãi suất ưu đãi giảm 8%, trong đó các ngân hàng thương mại sẽ chấp nhận yêu cầu của người thụ hưởng nhằm trì hoãn trả nợ do những khó khăn liên quan tới nguồn khách tới Ai Cập bị sụt giảm.

Sáng kiến này được đưa ra lần đầu tiên vào năm 2013 và được sửa đổi vào năm 2021 nhằm hỗ trợ ngành du lịch Ai Cập trong bối cảnh chịu tác động nghiêm trọng của đại dịch COVID-19 và cuộc xung đột Nga-Ukraine.

Theo quy định sửa đổi, Bộ Tài chính đã cung cấp khoản tín dụng bảo hiểm trị giá 3 tỷ bảng Ai Cập cho CBE để rót cho các ngân hàng thương mại nhằm cho vay với lãi suất 5% trong thời hạn 3 năm, áp dụng đối với các khách sạn và cơ sở kinh doanh du lịch.

CBE cũng đã mở rộng sáng kiến thứ hai nhằm cung cấp các khoản vay ưu đãi cho người lao động trong ngành công nghiệp du lịch. Quyết định này sẽ chỉ áp dụng đối với những người trả nợ đúng hạn theo tình hình tài chính được ghi nhận vào cuối tháng 9/2022.

Ai Cập vừa đạt được thỏa thuận với Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) về khoản vay bổ sung trị giá 3 tỷ USD, nhằm tiếp tục triển khai chương trình cải cách kinh tế. CBE cũng đang triển khai các sáng kiến lãi suất thấp trong các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp và xây dựng.

Theo Bộ Tài chính, Ai Cập đã bị thất thu khoảng 440 tỷ bảng (23,4 tỷ USD) trong hai năm qua do hậu quả của đại dịch COVID-19 và cuộc chiến ở Ukraine, trong đó du lịch và hàng không dân dụng là hai lĩnh vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục