Năm Du lịch quốc gia 2022: Cơ hội phục hồi cho du lịch Quảng Nam
Năm Du lịch quốc gia 2022 với chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh” là cơ hội để tỉnh Quảng Nam và các tỉnh, thành phố trong cả nước triển khai hoạt động tham gia hưởng ứng, nhằm đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc, riêng có của địa phương đến bạn bè, du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là nâng cao nhận thức về phát triển du lịch xanh, thân thiện với môi trường.
Theo ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam, Phó Trưởng ban tổ chức cho biết, Năm Du lịch quốc gia đã có tác động mãnh mẽ đến thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt góp phần phục hồi ngành du lịch Quảng Nam sau ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19. Theo đó, năm 2022, tổng lượt khách tham quan, lưu trú du lịch ước đạt gần 4,8 triệu lượt, tăng 13 lần so với cùng kỳ năm 2021; thu nhập xã hội từ du lịch ước đạt 8.900 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, năm 2022, Hội An - Quảng Nam đạt nhiều giải thưởng do các tổ chức du lịch uy tín trên thế giới bình chọn, như: Hội An được vinh danh Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á do Giải thưởng World Travel Awards bình chọn. Hội An được Travel+Leisure vinh danh là thành phố tốt nhất châu Á; CNN bình chọn Hội An lọt top những điểm đến lãng mãn nhất thế giới… Có thể nói, thành công của Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022 tạo cú hích và triển vọng phát triển du lịch trong các năm tiếp theo.Ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, đối với Quảng Nam, ngành du lịch đã có sự khởi sắc mạnh mẽ, từng bước lấy lại đà tăng trưởng thời kỳ hậu COVID-19. Theo đó, năm 2022 Quảng Nam đã đón gần 4,8 triệu lượt khách, tăng 13 lần so với năm 2021, đặc biệt, khách du lịch nội địa đã gia tăng mạnh mẽ và vượt cao so với chỉ tiêu đề ra; thị trường khách du lịch quốc tế đã có tín hiệu phục hồi tốt.
Doanh thu du lịch năm 2022 ước đạt 3.800 tỷ đồng, tăng 8 lần so với cùng kỳ năm 2021; thu nhập xã hội từ du lịch ước đạt gần 8.900 tỷ đồng, gần bằng 2/3 so với năm 2019. Số doanh nghiệp hoạt động du lịch đã tăng trở lại, tạo công ăn việc làm cho người lao động; kinh doanh du lịch “ấm” lên theo đà phục hồi.Thành công của Năm Du lịch quốc gia cùng với việc đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của năm 2022 đã tạo tiền đề để tỉnh Quảng Nam phát triển mạnh mẽ và toàn diện hơn trong thời gian tới, trong đó có ngành du lịch.
Đánh giá về thị trường du lịch năm 2022, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch - Đoàn Văn Việt cho biết, thị trường du lịch Việt Nam năm 2022 đã dần khôi phục trở lại, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 495.000 tỷ đồng, tăng 2,75 lần so với năm 2021. Khách du lịch nội địa ước đạt 101 triệu lượt, vượt chỉ tiêu phục vụ 60 triệu lượt đặt ra từ đầu năm. Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam ước đạt 3,5 triệu lượt. Năm Du lịch quốc gia 2022 cũng là cơ hội để các địa phương, điểm đến phát huy, quảng bá các nét đẹp văn hóa, lễ hội và di sản, đầu tư phát triển sản phẩm dịch vụ du lịch đa dạng, hấp dẫn với chất lượng tốt… Các hoạt động văn hóa, du lịch hướng đến tiêu chí xanh, bền vững được phát huy hiệu quả. Nhiều dự án được đầu tư, hoàn thành và đi vào hoạt động đã nâng cao chất lượng, thương hiệu của du lịch tỉnh Quảng Nam, góp phần tăng trưởng, thu hút khách du lịch quốc tế và nội địa.Đồng thời, Thứ trưởng cho biết thêm, những nỗ lực, việc Quảng Nam đăng cai tổ chức năm du lịch quốc gia 2022, trong điều kiện hết sức khó khăn sau dịch COVD-19, đã góp phần kích cầu du lịch, đẩy mạnh truyền thông, giới thiệu điểm đến Quảng Nam nói riêng và Việt Nam nói chung trong các hoạt động xuyên suốt của Năm Du lịch quốc gia 2022.
Năm Du lịch Quốc gia 2023, Quảng Nam chính thức khai mạc Năm Quốc gia khởi nghiệp - Quảng Nam 2023 với chủ đề “Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp”.Đây là sự kiện khoa học - kinh tế - xã hội tiêu biểu, quy mô quốc gia và tầm quốc tế, nhằm mục đích tạo lập văn hóa khởi nghiệp, khơi dậy khí thế, tinh thần lập thân, lập nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo, khát vọng vươn lên làm giàu; hình thành Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia bền vững; gắn kết khởi nghiệp - sản phẩm OCOP - sản phẩm công nghiệp, nông thôn tiêu biểu./.>>>Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị thúc đẩy thu hút khách du lịch quốc tế vào Việt Nam
- Từ khóa :
- du lịch
- du lịch quốc gia
- phục hồi
- phát triển du lịch
Tin liên quan
-
DN cần biết
Hai nước Việt Nam - Hàn Quốc hợp tác phát triển du lịch
11:35' - 17/12/2022
Với mong phục hồi du lịch Việt Nam – Hàn Quốc, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) và Tổng cục Du lịch Việt Nam (VNAT) ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác xúc tiến du lịch.
-
DN cần biết
Năm 2022, du lịch nội địa phục hồi mạnh mẽ
11:13' - 17/12/2022
Năm 2022, du lịch quốc tế bắt đầu phục hồi nhưng chưa được như mong muốn. Trong khi đó, du lịch nội địa của Việt Nam lại phục hồi mạnh mẽ.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Đến năm 2030, Bắc Giang cần khoảng 6.300 lao động ngành bán dẫn
18:54' - 29/11/2024
Dự kiến giai đoạn 2025-2030, ngành bán dẫn tại Bắc Giang có nhu cầu tuyển khoảng 6.300 lao động; trong đó, lao động trình độ cao đẳng trở lên là 1.200 lao động; lao động phổ thông là 5.100 lao động.
-
DN cần biết
Văn hóa kinh doanh: Sức mạnh mềm đem lại lợi ích quốc gia
09:15' - 29/11/2024
Văn hóa doanh nghiệp trở thành hệ điều tiết cho sự phát triển kinh tế – xã hội. Bởi văn hóa doanh nghiệp có mạnh thì doanh nghiệp mới mạnh và phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Quy định khi tham gia Online Friday 2024
17:03' - 28/11/2024
Doanh nghiệp, tổ chức, các nhà sáng tạo nội dung khi tham gia chương trình cần đảm bảo kinh doanh hoặc hỗ trợ người bán kinh doanh hàng hóa chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng...
-
DN cần biết
Quản trị hiệu quả tài nguyên nhãn hiệu tại doanh nghiệp
16:37' - 28/11/2024
Hội nhập kinh tế mang đến nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam để tiếp cận thị trường quốc tế nhưng cũng nhiều thách thức trong cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài, cả ở trong và ngoài nước.
-
DN cần biết
Giải mã sức hút của kim cương nhân tạo với người tiêu dùng
15:06' - 28/11/2024
Kim cương nhân tạo đã dần trở thành một lựa chọn hấp dẫn đối với người tiêu dùng trên toàn cầu, đặc biệt là trong ngành trang sức.
-
DN cần biết
Xu hướng xanh hóa trong xây dựng thương hiệu
15:00' - 28/11/2024
Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực đầu tư sản xuất nhằm cho ra đời những sản phẩm yếu tố xanh, sạch, thân thiện với môi trường và đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của người tiêu dùng.
-
DN cần biết
Hàn Quốc nới lỏng quy định về chuyển đổi thị thực cho lao động lành nghề
08:33' - 28/11/2024
Hàn Quốc sẽ cải đổi chính sách nhập cư để thu hút hơn 100.000 lao động nước ngoài xuất sắc trong 5 năm tới.
-
DN cần biết
Nhiều dư địa hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Bulgaria
18:58' - 27/11/2024
Việt Nam – Bulgaria có nhiều dư địa hợp tác đa lĩnh vực từ công nghiệp công nghệ cao, chế tạo ô tô, nông nghiệp và chế biến thực phẩm đến y tế, giáo dục…
-
DN cần biết
Thiết lập tiêu chuẩn xanh với hàng hoá xuất khẩu vào EU
16:19' - 27/11/2024
CEAP dự báo sẽ tác động mạnh tới thương mại toàn cầu, nhất là giao thương từ các nước với EU. Đồng thời đặt ra những yêu cầu mới cho nhà sản xuất, xuất khẩu hàng hóa vào EU và chuỗi cung ứng.