Ai Cập xây tổ hợp hóa dầu khổng lồ trị giá 7,5 tỷ USD

06:40' - 05/05/2021
BNEWS Dự án với mục tiêu thiết lập một tổ hợp công nghiệp để tinh lọc và sản xuất nhiều sản phẩm xăng dầu và hóa chất có giá trị gia tăng cao.

Công ty phát triển chính của Khu Kinh tế Kênh đào Suez và Doanh nghiệp lọc hóa dầu Biển Đỏ vừa ký hợp đồng xây dựng tổ hợp hóa dầu khổng lồ trị giá 7,5 tỷ USD ở khu công nghiệp Ain Sokhna thuộc Khu Kinh tế Kênh đào Suez.

Dự án với mục tiêu thiết lập một tổ hợp công nghiệp để tinh lọc và sản xuất nhiều sản phẩm xăng dầu và hóa chất có giá trị gia tăng cao.

Bên cạnh đó, khu công nghiệp này sẽ giúp tăng cường nội địa hóa ngành hóa dầu Ai Cập, đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài.

Theo kế hoạch, tổ hợp công nghiệp hóa dầu sẽ được xây dựng trên diện tích hơn 3,5 triệu m2 và có kinh phí đầu tư 7,5 tỷ USD.

Bộ trưởng Dầu mỏ và Tài nguyên khoáng sản Ai Cập Tarek El-Molla nhấn mạnh rằng dự án này là một trong những trụ cột quan trọng trong chiến lược phát triển ngành công nghiệp lọc hóa dầu Ai Cập, đồng thời đây cũng tổ hợp hóa dầu có quy mô lớn nhất tại khu vực Trung Đông-Bắc Phi.

Theo ông El-Molla, dự án sẽ góp phần giúp Ai Cập củng cố vị thế trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm dầu mỏ và hóa dầu, qua đó đưa quốc gia Bắc Phi này trở thành một trung tâm năng lượng của khu vực Đông Địa Trung Hải./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục