AirAsia đẩy mạnh sử dụng ứng dụng làm thủ tục trực tuyến Airasia Super

11:00' - 01/03/2022
BNEWS Từ ngày 1/4/2022, hãng hàng không AirAsia sẽ hạn chế dịch vụ làm thủ tục trực tiếp tại tất cả các sân bay ở Malaysia, thay vào đó là đẩy mạnh sử dụng ứng dụng làm thủ tục trực tuyến Airasia Super.

Từ ngày 1/4/2022, hãng hàng không AirAsia sẽ hạn chế dịch vụ làm thủ tục trực tiếp tại tất cả các sân bay ở Malaysia, thay vào đó là đẩy mạnh sử dụng ứng dụng làm thủ tục trực tuyến Airasia Super, nhằm đẩy nhanh quá trình tự làm thủ tục của hành khách và hạn chế tiếp xúc trong điều kiện dịch COVID-19 đang lây lan rộng.

 

Theo hãng này, chỉ một số nhóm hành khách đặc biệt mới được cung cấp dịch vụ này với một trong số các điều kiện gồm người cao tuổi từ 70 tuổi trở lên, người thực hiện công vụ thuộc Lực lượng vũ trang và Chính phủ Malaysia, mua vé trọn gói; tự làm thủ tục nhưng cần in lại thẻ lên máy bay; bị suy giảm khả năng vận động có thẻ Người khuyết tật (OKU) hợp lệ; nhóm từ 10 người trở lên; trẻ em từ 12-16 tuổi đi một mình và những người bị thay đổi lịch trình bay/hủy chuyến bay; thực hiện nâng cấp chỗ ngồi và hoặc mua thêm chỗ tại quầy làm thủ tục; bị ảnh hưởng do hệ thống ứng dụng trực tuyến bị lỗi.

AirAsia lưu ý rằng vì sự an toàn và sức khỏe của hành khách và phi hành đoàn, tất cả nhân viên phục vụ trên các chuyến bay và khu vực sân bay cũng như hành khách bắt buộc phải hoàn thành mũi tiêm cơ bản vaccine ngừa COVID-19.

Hãng cũng cho biết đã dành quãng thời gian ngừng hoạt động trong 2 năm vừa qua để cải thiện và sửa đổi các quy trình và thủ tục bay.

Theo đó, 95% khách hàng hiện đã tự chuyển đổi thành công sang chế độ tự làm thủ tục thông qua ứng dụng Airasia Super và trang thông tin điện tử của AirAsia.

Theo Giám đốc điều hành AirAsia Malaysia, Riad Asmat, điều này đạt được là nhờ những cải tiến trong hệ thống của hãng và đều được các khách hàng đón nhận.

Với việc đăng ký chuyến bay qua ứng dụng Airasia Super, hành khách có thể bổ sung thêm hành lý, suất ăn, bảo hiểm du lịch và lựa chọn chỗ ngồi phù hợp. Hành khách có thể làm thủ tục trực tuyến sớm nhất trong vòng 14 ngày trước ngày khởi hành.

Sau khi hoàn thành, khách hàng sẽ nhận được Thẻ lên máy bay điện tử qua ứng dụng để sử dụng lên chuyến bay.

Mã QR cũng được cung cấp để khách hàng thực hiện quét mã tại tất cả các quầy ở sân bay để in thẻ hành lý và tự ký gửi.

Ông Riad nói thêm rằng hãng sẽ tiếp tục thực hiện các chiến dịch nâng cao nhận thức về lợi ích của việc tự đăng ký và sử dụng miễn phí Airasia Super thông qua các kênh truyền thông khác nhau, bao gồm các nền tảng truyền thông xã hội, bưu phẩm điện tử trực tiếp và đẩy thông báo trên ứng dụng, nhằm đạt được mục tiêu 100% khách hàng ứng dụng các sáng kiến này.

Ngày 28/2, Capital A Bhd, hoạt động với tên gọi AirAsia, đã chứng kiến giá cổ phiếu đạt giá trị vốn hóa thị trường là 2,6 tỷ RM./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục