Airbus bàn giao máy bay vận tải C295 mới cho không quân Philippines

16:05' - 09/11/2022
BNEWS Tập đoàn Airbus vừa bàn giao máy bay C295 thứ 6 trong tổng số 7 chiếc máy bay vận tải thế hệ mới cho Không quân Philippines (PAF)

Ngày 9/11, đại diện Tập đoàn Airbus tại Việt Nam thông tin, ngày 8/11, Airbus đã bàn giao máy bay C295 thứ 6 trong tổng số 7 chiếc máy bay vận tải thế hệ mới cho Không quân Philippines (PAF) tại một buổi lễ được tổ chức tại Căn cứ Không quân Basa ở tỉnh Pampanga, giúp nâng cao khả năng vận tải quân sự của quân đội Philippines.

Không quân Philippines - PAF đã lựa chọn các máy bay vận tải chiến thuật C295 như một phần của chương trình đặt mua máy bay hạng trung của lực lượng không quân.

Ông Johan Pelissier, Giám đốc Airbus Defence and Space khu vực châu Á-Thái Bình Dương (Tập đoàn Airbus) cho biết “Với chiếc C295 thứ 7 sẽ gia nhập đội bay trong những tháng tới, chúng tôi hoàn toàn tự tin rằng những chiếc máy bay mới sẽ là một phần không thể thiếu trong đội bay của PAF vì lực lượng không quân sử dụng máy bay C295 rộng rãi để tăng cường các hoạt động vận tải đường hàng không".

 

Kể từ lần giao hàng đầu tiên vào năm 2015, PAF đã triển khai thành công chiếc C295 phục vụ các hoạt động vận tải, hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa nhờ khả năng tiếp cận các đường băng ngắn không trải nhựa ở các khu vực hẻo lánh, đồng thời mang được trọng tải lớn trên quãng đường dài.

Đội bay C295 đóng vai trò then chốt trong các hoạt động hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa (HADR) của PAF, đặc biệt là trong bối cảnh các trận bão thường xuyên xảy ra ở Philippines.

Đại diện Airbus thông tin, với gần 30% đơn đặt hàng toàn cầu của các cơ quan quân sự ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, máy bay vận tải chiến thuật đa năng là tiêu chuẩn cho các nhiệm vụ quân sự và dân sự ở mọi loại môi trường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục