Airbus "bỏ túi" hợp đồng 2,5 tỷ USD sản xuất vệ tinh cho quân đội Đức

08:34' - 05/07/2024
BNEWS Airbus sẽ là nhà thầu chính của quân đội Đức trong khâu thiết kế, tích hợp, thử nghiệm và đưa vào quỹ đạo thêm 2 vệ tinh mới.

Ngày 4/7, Tập đoàn sản xuất máy bay Airbus của châu Âu cho biết quân đội Đức đã ký hợp đồng trị giá 2,1 tỷ euro (2,5 tỷ USD) để phát triển và vận hành thêm hai hệ thống vệ tinh liên lạc quân sự thế hệ mới.

 

Trong thông báo, Airbus sẽ là nhà thầu chính của quân đội Đức trong khâu thiết kế, tích hợp, thử nghiệm và đưa vào quỹ đạo thêm 2 vệ tinh mới. Ngoài ra, Airbus cũng là đơn vị tham gia các công việc khác của hợp đồng này gồm xây dựng các trạm thu tín hiệu vệ tinh, đưa vào quỹ đạo và vận hành vệ tinh trong vòng 15 năm với khả năng gia hạn sau đó.

Hai hệ thống vệ tinh nói trên thuộc dự án phát triển hệ thống liên lạc vệ tinh của quân đội Đức, mang tên SatcomBw. Hệ thống liên lạc vệ tinh này đóng vai trò quan trọng trong khả năng triển khai độc lập và tự chủ các dịch vụ thông tin và liên lạc của quân đội Đức.

Dự án này cũng nhằm đảm bảo những cam kết của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) trong lĩnh vực này. Hệ thống vệ tinh mới sẽ được triển khai trước cuối thập kỷ này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục