Airbus cảnh báo nguy cơ mất việc làm của nhiều lao động tại Đức

13:54' - 09/08/2021
BNEWS Airbus cảnh báo nhiều lao động làm việc tại các đơn vị sản xuất linh kiện nhỏ ở Đức có khả năng mất việc làm nếu không tuân thủ chiến lược cắt giảm chi phí được Airbus đề ra hồi tháng Tư.
Hãng chế tạo máy bay của châu Âu Airbus cảnh báo nhiều lao động làm việc tại các đơn vị sản xuất linh kiện nhỏ ở Đức có khả năng mất việc làm nếu các đơn vị này không tuân thủ chiến lược cắt giảm chi phí được Airbus đề ra hồi tháng Tư.

Một nguồn tin thân cận cho biết theo các kế hoạch được trình lên các nghiệp đoàn và ban điều hành công xưởng, 1.000-2.500 lao động tại các đơn vị sản xuất linh kiện nhỏ ở Đức sẽ đứng trước nguy cơ mất việc làm nếu không chuyển đổi hoạt động sản xuất.

Theo kế hoạch cải cách đưa ra cách đây bốn tháng, đơn vị Premium Aerotec của Airbus tại Đức sẽ chia tách: một bộ phận sáp nhập vào các nhà máy sản xuất khác của Airbus và phần còn lại chuyển đổi thành một doanh nghiệp mới chuyên sản xuất các chi tiết nhỏ.

Premium Aerotec, chuyên sản xuất các linh kiện cho các máy bay phục vụ mục đích thương mại lẫn quốc phòng, đã thua lỗ trong nhiều năm. Airbus cho rằng đơn vị này có thể giành được khách hàng từ các ngành công nghiệp khác, qua đó giúp nâng cao hiệu quả sử dụng lao động.

Người phát ngôn của Airbus cho rằng hiện nay là cơ hội để các đơn vị thay đổi chiến lược kinh doanh, trước khi tỷ lệ sản xuất trở lại mức trước khủng hoảng.

Đầu tháng Bảy, Airbus cho biết đã bàn giao 297 máy bay trong nửa đầu năm nay sau khi lượng máy bay được bàn giao tăng mạnh trong tháng Sáu.

Sau khi giảm mạnh do đại dịch, lượng máy bay được bàn giao đang phục hồi, tăng 52% trong sáu tháng đầu năm 2021, so với mức 196 chiếc của cùng kỳ năm 2020 và 389 chiếc của cùng kỳ năm 2019, thời điểm trước khi cuộc khủng hoảng đại dịch khiến ngành hàng không lao đao./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục