Airbus chọn 7 đội vào chung kết cuộc thi "Fly Your Ideas"

17:57' - 24/04/2019
BNEWS Fly Your Ideas mang đến cho sinh viên cơ hội phát triển những ý tưởng đặc biệt phục vụ ngành hàng không vũ trụ trong tương lai.
Các chuyên gia của Airbus đã chọn ra 7 đội tham dự vòng chung kết cuộc thi Fly Your Ideas 2019. Ảnh: Airbus

Nhà sản xuất máy bay Airbus vừa cho biết, các chuyên gia của Airbus đã chọn ra 7 đội tham dự vòng chung kết cuộc thi Fly Your Ideas 2019 thu hút sinh viên từ khắp nơi trên thế giới đưa ra ý tưởng đổi mới trong các lĩnh vực quan trọng của ngành hành không vũ trụ: Điện khí hoá, Dịch vụ dữ liệu, An ninh mạng, Internet vạn vật, Trí tuệ nhân tạo và Thực tế hỗn hợp. 

Các đội vào chung kết được lựa chọn sau khi trải qua giai đoạn phát triển ý tưởng trong vòng 3 tháng với sự hỗ trợ từ các cố vấn của Airbus.

Fly Your Ideas mang đến cho sinh viên cơ hội phát triển những ý tưởng đặc biệt phục vụ ngành hàng không vũ trụ trong tương lai. Các ý tưởng được lựa chọn đại diện cho một loạt các chủ đề tạo ra xu hướng như “Xe lăn thông minh” cho du lịch hàng không hoặc “Cối xay gió mặt trời”.

Thành viên các đội tham dự vòng chung kết đại diện cho 11 quốc gia (Argentina, Đức, Hy Lạp, Ấn Độ, Indonesia, Ý, Nhật Bản, Moldavia, Hà Lan, Na Uy, and Vương quốc Anh) đến từ 8 trường đại học và được chọn từ hơn 270 hồ sơ dự thi trên toàn thế giới. Các thành viên có nền tảng học vấn đa dạng từ kỹ thuật, công nghệ thông tin đến khoa học tự nhiên và tài chính.

Vào tháng 6 tới, các đội sẽ bay tới Toulouse (Pháp) để làm việc trong các trung tâm đổi mới R&D của Airbus để phát triển ý tưởng sâu hơn, tạo ra mẫu vật hoặc hình dung ý tưởng bằng thiết bị hiện đại với sự hỗ trợ của Airbus. Vào ngày 27/6/2019, các sinh viên sẽ trình bày dự án của mình trước các chuyên gia của Airbus và các nhân vật nổi tiếng trong ngành hàng không vũ trụ và giới học thuật, chương trình đồng thời được phát trực tiếp đến khán giả trên toàn thế giới.

Các sinh viên cạnh tranh để giành giải thưởng trị giá 45.000 euro cũng như cơ hội phát triển hơn nữa ý tưởng của họ trong ngành hàng không vũ trụ.

Cụ thể 7 đội lọt vào chung kết gồm: Dịch vụ thông tin thủy sản tích hợp Airbus (Thử thách dịch vụ dữ liệu) – Đội AirFish, Đại học Cambridge, Vương quốc Anh; Công tắc không dây không cần pin cho máy bay (Thử thách Internet vạn vật) – Đội “Zero” Heroes, Đại học Công nghệ Delft, Hà Lan; Hệ thống làm mát bên trong động cơ - MICS (Thử thách điện khí hóa) - Đội Osprey, Đại học Strathclyde, Vương quốc Anh.

Cối xay gió mặt trời (Thử thách điện khí hóa) - Đội Seren, Đại học Cambridge, Vương quốc Anh; Swan - Xe lăn thông minh cho nhu cầu đi lại bằng máy bay (Thử thách Internet vạn vật) – Đội Move-ez, Đại học Kỹ thuật Milan, Ý; VACA - Ứng dụng dựa trên dữ liệu quan sát trái đất cho Quản trị chăn nuôi gia súc (Thử thách dịch vụ dữ liệu) – Đội V.A.C.A, Đại học Quốc gia La Plata, Argentina

Airbus Fly Your Ideas là cuộc thi có quy mô toàn cầu dành cho sinh viên nhằm đổi mới tương lai của ngành hàng không vũ trụ ra mắt vào năm 2008 và hợp tác tổ chức với UNESCO vào năm 2012. Kể từ khi ra mắt vào năm 2008, cuộc thi đã thu hút hơn 22.000 sinh viên đến từ hơn 700 trường đại học ở 100 quốc gia tham dự. Hơn 500 nhân viên Airbus tham gia cố vấn và hỗ trợ chuyên môn cho cuộc thi.

Để biết thêm chi tiết và thông tin về vòng chung kết có thể truy cập www.airbus-fyi.com./.


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục