Airbus khánh thành trung tâm đầu tiên hoàn thiện máy bay tại Trung Quốc

15:30' - 20/09/2017
BNEWS Ngày 20/9, hãng Airbus đã khánh thành trung tâm đầu tiên hoàn thiện máy bay chở khách thân rộng A330 tại miền Bắc Trung Quốc.
Trung tâm hoàn thiện máy bay Airbus tại Thiên Tân (Trung Quốc). Ảnh: AFP/TTXVN

Với kinh phí 200 triệu euro (tương đương 240 triệu USD), trung tâm trên tọa lạc tại thành phố cảng Thiên Tân, cách thủ đô Bắc Kinh khoảng 150 km, cũng vốn là nơi đặt trung tâm lắp ráp các dòng máy bay Airbus A319 và A320.

Cơ sở hoàn thiện này sẽ tiếp nhận các máy bay Airbus A330 được lắp ráp tại Pháp, sau đó hoàn tất các khâu còn lại như lắp đặt buồng lái, sơn máy bay, vận hành thử, bàn giao cho khách hàng… Airbus đã bàn giao chiếc máy bay đầu tiên được hoàn thiện tại trung tâm này cho hãng hàng không Thiên Tân Airlines cùng ngày 20/9.

Dự kiến, đến đầu năm 2019, trung tâm trên sẽ tuyển dụng hơn 250 người và có thể hoàn thiện 2 chiếc máy bay/tháng.

Airbus cho biết hãng chế tạo máy bay hàng đầu trên thế giới này đang tiếp tục thâm nhập thị trường toàn cầu và tăng cường quan hệ đối tác chiến lược với Trung Quốc, một trong những thị trường chủ chốt mà các nhà chế tạo máy bay phương Tây nhắm tới.

Giám đốc điều hành Airbus tại Trung Quốc Eric Chen ước tính nước này sẽ cần khoảng 6.000 máy bay dân dụng cỡ lớn trong 20 năm tới và nhu cầu này sẽ tăng nhờ bùng nổ số lượng hành khách Trung Quốc ra nước ngoài, với 14%/năm.

Là loại máy bay thân rộng phổ biến nhất tại Trung Quốc, máy bay A330 hiện được 9 hãng hàng không nước này sử dụng. Với khoảng 200 chiếc A330 hoạt động trên không phận Trung Quốc, Airbus nắm 61% thị phần máy bay đường dài.

>>>Airbus ký hợp đồng “khủng” với Trung Quốc

>>>Lợi nhuận của Airbus giảm rất mạnh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục