Ajinomoto đầu tư 550 triệu USD sang lĩnh vực dược phẩm

08:00' - 19/11/2023
BNEWS Dự kiến, Ajinomoto sẽ biến Forge Biologics Holdings thành công ty con và thương vụ sẽ hoàn tất sớm nhất vào cuối tháng 12/2023.
Ajinomoto - “ông lớn” trong ngành sản xuất thực phẩm Nhật Bản mới đây đã quyết định bước chân vào lĩnh vực dược phẩm thông qua việc mua lại một công ty dược phẩm của Mỹ. Động thái nhằm khẳng định cam kết của công ty về việc đẩy mạnh lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Theo thỏa thuận ký kết, Ajinomoto sẽ chi 82 tỷ yen (khoảng 554 triệu USD) để mua lại toàn bộ cổ phần của Forge Biologics Holdings, một công ty liên doanh của Mỹ chuyên phát triển và sản xuất thuốc điều trị các bệnh di truyền.

 
Dự kiến, Ajinomoto sẽ biến Forge Biologics Holdings thành công ty con và thương vụ sẽ hoàn tất sớm nhất vào cuối tháng 12/2023.

Theo Ajinomoto, Forge Biologics Holdings có năng lực sản xuất loại thuốc điều trị này đẳng cấp thế giới và thương vụ sẽ cho phép Ajinomoto bước vào lĩnh vực điều trị bệnh di truyền.

Chủ tịch Ajinomoto - Taro Fujie cho biết: “Trong khi giải quyết các vấn đề xã hội, chúng tôi muốn tạo ra giá trị kinh tế và sử dụng giá trị đó để giải quyết các vấn đề xã hội lớn hơn”. Ông Taro cũng khẳng định chính sách của Ajinomoto sẽ tăng cường hơn nữa lĩnh vực chăm sóc sức khỏe trong tương lai.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục