Ajinomoto muốn xây nhà máy thực phẩm halai tại Malaysia

22:15' - 15/08/2019
BNEWS Công ty Ajinomoto Co. Nhật Bản có dự định xây dựng một nhà máy mới tại Malaysia nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng với các sản phẩm halal.

Công ty sản xuất gia vị và thực phẩm Ajinomoto Co. của Nhật Bản vừa cho biết công ty này có dự định xây dựng một nhà máy mới tại Malaysia nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng với các sản phẩm halal (thực phẩm được chế biến theo tiêu chuẩn và quy định của người Hồi giáo).

Công ty Ajinomoto (Malaysia) Berhad - chi nhánh của Ajinomoto tại Malaysia - cho biết sẽ đầu tư 355 triệu ringgit (85 triệu USD) để xây dựng một nhà máy tại khu công nghiệp thực phẩm halal ở bang Negeri Sembilan, phía Nam thu đô Kuala Lumpur.

Nhà máy này dự kiến được khởi công vào tháng 10/2019 và hoàn thành vào năm 2022. Nhà máy mới của Ajinomoto sẽ sản xuất sản phẩm “umami” hiện đang được ưa chuộng, các loại gia vị và sản phẩm khác trước khi tung ra thị trường các sản phẩm mới.

Tính đến thời điểm hiện nay, Ajinomoto đã mở rộng hoạt động sản xuất sản phẩm gia vị trên toàn cầu thông qua các nhà máy ở 16 quốc gia, trong đó có Mỹ, Trung Quốc, Pháp, Nigeria, Brazil và Thái Lan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục