Algeria đề cao vai trò của các nhà đầu tư trong nền kinh tế bền vững

09:08' - 15/12/2022
BNEWS Ngày 14/12, Bộ trưởng Môi trường và Năng lượng tái tạo Algeria, bà Samia Moualfi đã kêu gọi thúc đẩy và phát triển nền kinh tế tuần hoàn bền vững ở quốc gia này.

Theo phóng viên TTXVN tại Algiers, phát biểu khi thăm và làm việc tại một trung tâm xử lý chất thải thành phân bón tại tỉnh Ghardaia, Bộ trưởng Moualfi nêu rõ bộ đang nỗ lực hướng tới thiết lập một nền tảng vững chắc cho sự phát triển của một nền kinh tế tuần hoàn bền vững, coi trọng các vật liệu dư thừa, chất thải và phát triển công nghệ tái chế. 

 

Tuy nhiên, cũng theo bà, việc hiện thực hóa nền kinh tế tuần hoàn bền vững cần có sự hỗ trợ của các nhà đầu tư trong các lĩnh vực gồm xử lý, phân loại, thu hồi chất thải thông qua tái chế, một quy trình đầy hứa hẹn sẽ tạo ra việc làm và của cải. Thời gian qua, Chính phủ Algeria đã nỗ lực thúc đẩy lĩnh vực xử lý chất thải hữu cơ, chất lỏng và chất thải nặng, cũng như kêu gọi các nhà đầu tư tham gia đầu tư vào lĩnh vực này.

Theo Bộ Môi trường và Năng lượng tái tạo, hơn 75% chất thải ở Algeria là chất thải hữu cơ và quốc gia này cũng đang gặp vấn đề về diện tích đất dành cho các bãi chôn lấp rác. Bộ này cũng vừa thiết lập một nền tảng điện tử để hỗ trợ những người quan tâm đến việc đầu tư vào tái chế, thu hồi chất thải và năng lượng tái tạo./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục