Algeria gia nhập Ngân hàng Phát triển Mới

08:00' - 04/09/2024
BNEWS Bộ Tài chính Algeria xác nhận nước này đã được chấp thuận làm thành viên của Ngân hàng Phát triển Mới (NDB), thuộc Nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới (BRICS).
Quyết định kết nạp Algeria làm thành viên thứ 9 được công bố sau cuộc họp thường niên của Hội đồng Thống đốc Ngân hàng NDB tại Cape Town (Nam Phi).
 

Thông cáo của Bộ Tài chính Algeria nêu rõ với việc gia nhập NDB, quốc gia Bắc Phi này đã thực hiện một bước quan trọng trong quá trình hội nhập vào hệ thống tài chính toàn cầu. Bộ này cũng cho biết thêm rằng đây là kết quả của quá trình đánh giá nghiêm ngặt, được phê chuẩn phần lớn nhờ vào sự vững chắc của các chỉ số kinh tế vĩ mô minh chứng cho khả năng phục hồi của nền kinh tế Algeria.

Thông cáo báo chí cho biết thêm, tư cách thành viên trong NDB hiện mang lại cho Algeria những triển vọng mới để hỗ trợ và tăng cường tăng trưởng kinh tế trong trung và dài hạn.

Được thành lập vào năm 2015 bởi Nhóm BRICS, nhiệm vụ chính của NDB là huy động các nguồn lực để tài trợ cho những dự án phát triển bền vững ở các thị trường mới nổi và những nước đang phát triển.

Ngân hàng phát triển đa phương này đã chào đón Bangladesh, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất làm thành viên mới vào năm 2021 và gần đây nhất là Ai Cập vào năm 2023.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục