Alibaba “bơm” thêm 2 tỷ USD vào Lazada

17:17' - 19/03/2018
BNEWS Alibaba Group Holding Ltd sẽ đầu tư thêm 2 tỷ USD vào Công ty thương mại điện tử Lazada, và chỉ định một trong số những nhà sáng lập của Alibaba làm giám đốc điều hành của công ty này.
Alibaba Group Holding Ltd ngày 19/3 cho biết sẽ đầu tư thêm 2 tỷ USD vào Lazada, một công ty thương mại điện tử ở Đông Nam Á, và chỉ định một trong số những nhà sáng lập của Alibaba làm giám đốc điều hành của công ty này.

Theo đó, bà Lucy Peng, một trong 18 nhà đồng sáng lập của Alibaba và cũng là giám đốc điều hành (CEO) của Ant Financial - một công ty con của Alibaba trong lĩnh vực thanh toán điện tử - sẽ tiếp quản vị trí giám đốc điều hành (CEO) của Lazada thay ông Max Bittner, người sẽ trở thành cố vẫn cấp cao của Alibaba.

Trước đó, Alibaba - hiện trong cuộc đua tranh mở rộng hoạt động tại khu vực Đông Nam Á với những đối thủ cạnh tranh như Amazon Inc - đã nắm giữ 83% cổ phần tại Lazada. Khoản đầu tư mới nhất kể trên sẽ nâng tổng số tiền mà Alibaba đầu tư vào Lazada lên 4 tỷ USD, sau khi đã bơm 2 tỷ USD trong hai năm qua.

Trong một thông cáo, Alibaba cho biết khoản đầu tư trên thể hiện niềm tin của “gã khổng lồ” này vào thành công của Lazada trong tương lai và triển vọng tăng trưởng của thị trường Đông Nam Á. Đông Nam Á được xem là một khu vực chủ chốt trong chiến lược phát triển toàn cầu của Alibaba.

Là một công ty thương mại điện tử hoạt động ở Indonesia (In-đô-nê-xi-a), Malaysia (Ma-lai-xi-a), Philippines (Phi-líp-pin), Singapore (Xin-ga-po), Thái Lan và Việt Nam, Lazada hiện đang có nhiều triệu khách hàng ở khu vực này.

Động thái trên được Alibaba đưa ra sau một năm đẩy mạnh việc mở rộng ở khu vực Đông Nam Á cùng với Ant Financial, trong bối cảnh “ông lớn” này đang phải cạnh tranh với Amazon và “doanh nghiệp đồng hương” JD.com Inc (Trung Quốc) để thu hút những đối tượng khách hàng mới, khi thị trường thương mại điện tử ở Trung Quốc có dấu hiệu tăng chậm lại.

Các đối thủ của Alibaba đã chi hàng tỷ USD đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng logistics (dịch vụ hậu cần và kho vận) ở khu vực Đông Nam Á. Năm 2017, Amazon đã ra mắt dịch vụ chuyển phát trong hai giờ ở Singapore, trong khi JD.com đã xây dựng mạng lưới logistics của riêng họ ở Indonesia và hồi tháng Một vừa qua cũng công bố một khoản đầu tư vào nhà bán lẻ trực tuyến Tiki.vn tại Việt Nam.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục