Alibaba kỳ vọng sẽ có 800 triệu người mua hàng trong “Ngày Độc thân" 2020

14:36' - 22/10/2020
BNEWS Mặc dù ngày 11/11 vẫn là “ngày tâm điểm” của đợt giảm giá, song sự kiện năm nay sẽ bao gồm một đợt giảm giá “khai màn” từ ngày 1-3/11.
Các sạp hàng, các tiệm làm đẹp, nhà hàng và khoảng 2 triệu công ty kinh doanh dịch vụ khác tại Trung Quốc cùng với những người bán hàng trực tuyến dự kiến sẽ giảm giá sâu trong đợt khuyến mại Ngày Độc thân của Alibaba Group Holding năm nay giữa bối cảnh “gã khổng lồ bán lẻ” này đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các đối thủ JD.com và Pinduoduo.

Mặc dù ngày 11/11 vẫn là “ngày tâm điểm” của đợt giảm giá, song sự kiện năm nay sẽ bao gồm một đợt giảm giá “khai màn” từ ngày 1-3/11, tập trung vào các thương hiệu mới và các doanh nghiệp nhỏ.

Ông Jiang Fan, Chủ tịch các nền tảng Taobao và Tmall của Alibaba, ngày 20/10 cho hay việc mở rộng quy mô "Ngày hội mua sắm toàn cầu 11/11" sẽ giúp mang đến nhiều cơ hội hơn cho các chủ cửa hàng cả trực tuyến và truyền thống để tương tác với người tiêu dùng cũng như cung cấp các trải nghiệm mua sắm tốt hơn.

Ngoài hai nền tảng dịch vụ mua sắm cốt lõi của Alibaba, sự kiện năm nay cũng sẽ có sự tham gia của các nền tảng khác, trong đó có nhà cung cấp dịch vụ tài chính Alipay, dịch vụ giao đồ ăn theo yêu cầu Ele.me, trang web đặt vé du lịch Fliggy và các nền tảng bán vé Taopiaopiao và Damai.

Sự kiện “Ngày Độc thân 11/11” mở rộng năm 2020 dự kiến sẽ thúc đẩy khối lượng giao dịch khổng lồ của Alibaba. Trong sự kiện năm 2019, Alibaba đã thu về 268,4 tỷ NDT (40,1 tỷ USD), lớn hơn cả tổng doanh thu hai đợt giảm giá Black Friday và CyberMonday tại Mỹ cộng lại.

Alibaba kiếm lời chủ yếu từ việc thu phí tiếp thị và quảng cáo của các nhà cung cấp để quảng bá sản phẩm của họ. Kế hoạch mở rộng sự kiện 11/11, ngoài Tmall và Taobao, được kỳ vọng sẽ giúp Alibaba đối phó với JD.com và Pinduoduo, những doanh nghiệp chủ yếu dựa vào phương thức bán hàng truyền thống. JD.com cũng có các chương trình khuyến mại xung quanh Ngày Độc thân.

Tổng lượng giao dịch của sự kiện trên cũng sẽ cung cấp một thước đo về tình trạng phục hồi tiêu dùng của Trung Quốc sau đại dịch COVID-19. Mặc dù người tiêu dùng mua các mặt hàng thiết yếu hàng ngày và hàng tạp hóa trực tuyến nhiều hơn trong thời gian Trung Quốc áp đặt các biện pháp phong tỏa để ngăn chặn dịch COVID-19, song doanh số bán các mặt hàng có giá trị lớn lại sụt giảm.

Doanh số bán lẻ trên toàn quốc đã tăng 3,3% trong tháng 9/2020 so với cùng kỳ năm trước, tốc độ tăng trưởng nhanh nhất từ đầu năm đến nay, trong khi Tổng sản phẩm quốc nội trong quý III/2020 tăng 4,9% so với cùng kỳ năm trước.

Alibaba dự kiến sẽ có 800 triệu người mua hàng trên nền tảng của mình trong thời gian khuyến mại, với hơn 250.000 nhà cung cấp tham gia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục