Alibaba kỳ vọng sẽ có 800 triệu người mua hàng trong “Ngày Độc thân" 2020
Mặc dù ngày 11/11 vẫn là “ngày tâm điểm” của đợt giảm giá, song sự kiện năm nay sẽ bao gồm một đợt giảm giá “khai màn” từ ngày 1-3/11, tập trung vào các thương hiệu mới và các doanh nghiệp nhỏ.
Ông Jiang Fan, Chủ tịch các nền tảng Taobao và Tmall của Alibaba, ngày 20/10 cho hay việc mở rộng quy mô "Ngày hội mua sắm toàn cầu 11/11" sẽ giúp mang đến nhiều cơ hội hơn cho các chủ cửa hàng cả trực tuyến và truyền thống để tương tác với người tiêu dùng cũng như cung cấp các trải nghiệm mua sắm tốt hơn.
Ngoài hai nền tảng dịch vụ mua sắm cốt lõi của Alibaba, sự kiện năm nay cũng sẽ có sự tham gia của các nền tảng khác, trong đó có nhà cung cấp dịch vụ tài chính Alipay, dịch vụ giao đồ ăn theo yêu cầu Ele.me, trang web đặt vé du lịch Fliggy và các nền tảng bán vé Taopiaopiao và Damai.
Sự kiện “Ngày Độc thân 11/11” mở rộng năm 2020 dự kiến sẽ thúc đẩy khối lượng giao dịch khổng lồ của Alibaba. Trong sự kiện năm 2019, Alibaba đã thu về 268,4 tỷ NDT (40,1 tỷ USD), lớn hơn cả tổng doanh thu hai đợt giảm giá Black Friday và CyberMonday tại Mỹ cộng lại.
Alibaba kiếm lời chủ yếu từ việc thu phí tiếp thị và quảng cáo của các nhà cung cấp để quảng bá sản phẩm của họ. Kế hoạch mở rộng sự kiện 11/11, ngoài Tmall và Taobao, được kỳ vọng sẽ giúp Alibaba đối phó với JD.com và Pinduoduo, những doanh nghiệp chủ yếu dựa vào phương thức bán hàng truyền thống. JD.com cũng có các chương trình khuyến mại xung quanh Ngày Độc thân.
Tổng lượng giao dịch của sự kiện trên cũng sẽ cung cấp một thước đo về tình trạng phục hồi tiêu dùng của Trung Quốc sau đại dịch COVID-19. Mặc dù người tiêu dùng mua các mặt hàng thiết yếu hàng ngày và hàng tạp hóa trực tuyến nhiều hơn trong thời gian Trung Quốc áp đặt các biện pháp phong tỏa để ngăn chặn dịch COVID-19, song doanh số bán các mặt hàng có giá trị lớn lại sụt giảm.
Doanh số bán lẻ trên toàn quốc đã tăng 3,3% trong tháng 9/2020 so với cùng kỳ năm trước, tốc độ tăng trưởng nhanh nhất từ đầu năm đến nay, trong khi Tổng sản phẩm quốc nội trong quý III/2020 tăng 4,9% so với cùng kỳ năm trước.
Alibaba dự kiến sẽ có 800 triệu người mua hàng trên nền tảng của mình trong thời gian khuyến mại, với hơn 250.000 nhà cung cấp tham gia./.
Tin liên quan
-
Hồ sơ doanh nghiệp
Lý do nào thúc đẩy Alibaba muốn “rót” 3 tỷ USD vào Grab?
12:31' - 24/09/2020
Giữa bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt ở Trung Quốc, thành công của Alibaba ở Đông Nam Á càng trở nên quan trọng hơn khi tập đoàn này cố gắng mở rộng hoạt động ra toàn cầu.
-
Xe & Công nghệ
Alibaba đàm phán để đầu tư 3 tỷ USD vào hãng xe công nghệ Grab
20:38' - 14/09/2020
Ngày 14/9, hãng tin Bloomberg dẫn các nguồn thân cận cho biết tập đoàn thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc đang đàm phán để đầu tư 3 tỷ USD vào công ty kinh doanh dịch vụ xe công nghệ Grab.
-
Doanh nghiệp
Alibaba dừng kế hoạch đầu tư vào các start-up Ấn Độ
08:52' - 29/08/2020
Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc đã trì hoãn kế hoạch đầu tư vào các công ty Ấn Độ, trong bối cảnh hoạt động kinh doanh sa sút và căng thẳng chính trị gia giữa hai nước gia tăng.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Dịch vụ bùng nợ nở rộ, công ty tài chính chịu vạ lây
22:29' - 30/06/2022
Với việc vay tiền qua app đơn giản, nhiều đối tượng đã cố tình không trả nợ, dùng các mánh khoé để chiếm đoạt tiền từ công ty tài chính, app cho vay online.
-
Chuyển động DN
Gạo thương hiệu "Cơm VietNam Rice" sắp được bán tại châu Âu
21:41' - 30/06/2022
Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời thông tin đã hoàn tất việc xuất khẩu gần 500 tấn gạo mang thương hiệu riêng của tập đoàn - "Cơm ViệtNam Rice" sang thị trường châu Âu trong tháng 6/2022.
-
Chuyển động DN
VICEM Bút Sơn ký hợp đồng gói thầu số 1, dự án tận dụng nhiệt thừa để phát điện
18:58' - 30/06/2022
Việc ký hợp đồng gói thầu số 1 sẽ giúp VICEM Bút Sơn tự chủ khoảng 20-30% lượng điện tiêu thụ hiện nay trong bối cảnh giá than ngày càng tăng cao, sản lượng khan hiếm
-
Chuyển động DN
Đà Nẵng lần đầu tôn vinh các doanh nghiệp sử dụng năng lượng hiệu quả
16:45' - 30/06/2022
Ngày 30/6, Sở Công Thương Đà Nẵng phối hợp với Dự án An ninh năng lượng đô thị Việt Nam tổ chức Lễ trao Giải thưởng “Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn thành phố Đà Nẵng năm 2022”.
-
Chuyển động DN
CMC tái cấu trúc khối hạ tầng số, góp phần đưa Việt Nam trở thành Digital Hub châu Á
10:01' - 30/06/2022
Với mục tiêu trở thành tập đoàn tỷ đô và năm 2025, mới đây Tập đoàn Công nghệ CMC có những động thái mạnh mẽ tái cấu trúc với Khối Hạ tầng số, góp phần đưa Việt Nam trở thành Digital Hub châu Á.
-
Chuyển động DN
CEO Disney tiếp tục đương nhiệm thêm ba năm
13:56' - 29/06/2022
Công ty giải trí Disney ngày 28/6 thông báo đã gia hạn hợp đồng làm việc của Giám đốc điều hành (CEO) Bob Chapek thêm ba năm.
-
Chuyển động DN
Kế hoạch mua lại Vonage của Ericsson bị trì hoãn đến cuối tháng 7 tới
09:01' - 29/06/2022
Tập đoàn viễn thông Ericsson cho biết việc hoàn tất thỏa thuận mua lại công ty truyền thông đám mây Vonage trị giá 6,2 tỷ USD sẽ bị trì hoãn đến cuối tháng Bảy tới.
-
Chuyển động DN
Thị trường phân bón liệu còn biến động?
19:46' - 28/06/2022
Sau khi lập đỉnh vào tháng 4/2022, cung cầu thị trường phân bón thế giới và trong nước sẽ cân bằng và giá cả sẽ bình ổn trở lại hay vẫn tiếp tục neo cao?
-
Chuyển động DN
Hãng Michelin ngừng hoạt động tại Nga
18:57' - 28/06/2022
Ngày 28/6, Tập đoàn sản xuất lốp xe Michelin của Pháp cho biết đang lên kế hoạch chuyển giao các hoạt động của hãng tại Nga cho địa phương quản lý.