Alibaba nâng cấp mạng lưới logistic cho mua sắm miễn thuế
Trong bối cảnh người dân Trung Quốc không thể đi du lịch nước ngoài để mua sắm, trong năm 2020, Bắc Kinh đã mở rộng quy định miễn trừ cho phép khách du lịch trong nước được mua hàng miễn thuế lên tới 100.000 NDT/năm (15.645 USD/năm) trên đảo Hải Nam, tăng so với mức 30.000 NDT trước đây.
Theo đó, doanh thu từ bán hàng miễn thuế tại đảo Hải Nam đã tăng gấp hai lần trong năm 2020 lên 27,4 tỷ NDT.
Con số này dự kiến sẽ đạt 60 tỷ NDT trong năm 2021 và có thể lên tới 100 tỷ NDT vào năm 2022.
Tuy nhiên, các quan chức của Cainiao, mạng lưới logistics thông minh thuộc Alibaba, không tiết lộ số tiền sẽ đầu tư vào đảo Hải Nam nhưng cho biết sẽ phát triển một nền tảng dịch vụ logistics thông minh nhằm tích hợp quy trình thông quan và quản lý chuỗi cung ứng, đồng thời xây dựng kho bãi trung tâm cho xa xỉ phẩm, nước hoa, dược phẩm và đồ lạnh.
Cainiao cũng sẽ làm việc với chính quyền địa phương để mở rộng các tuyến đường hàng không và đường biển với Khu hành chính Đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc và châu Âu. Trong tuần này, Cainiao đã khởi động một chuyến bay chở hàng hóa trọn gói, hoạt động 5 ngày/tuần, giữa Singapore và Hải Khẩu, thủ phủ của Hải Nam.Đặt trụ sở tại Hàng Châu (Trung Quốc), Cainiao xử lý trung bình 5 triệu bưu kiện mỗi ngày từ hai kho hàng chính trong nước và các kho hàng ở nước ngoài như Bỉ, Malaysia, Thái Lan và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE).Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh về Logistics thông minh toàn cầu tại Hàng Châu, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Alibaba, Daniel Zhang, cho hay đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy quá trình số hóa ngành logistics, do hoạt động mua sắm trực tuyến và nhu cầu giao hàng tăng mạnh.Trong năm tài chính kết thúc ngày 31/3, Cainiao đã ghi nhận mức tăng trưởng 68%, dù chỉ tạo ra 27,3 tỷ NDT, tương đương 5% tổng doanh thu của Alibaba. Số liệu này cao hơn so với mức tăng trưởng 58% trong năm tài chính trước đó.Đảo Hải Nam hiện là “nhà” của 10 cửa hàng miễn thuế với tổng diện tích sàn vào khoảng 210.000 m2, với sự hiện diện của khoảng 650 thương hiệu quốc tế, trong đó có Estee Lauder, Cartier, Bulgari và Tiffany & Co., tăng so với mức khoảng 100 thương hiệu trong một năm trước./.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Alibaba và Baring Private Equity Asia đầu tư 400 triệu USD vào The CrownX
12:18' - 18/05/2021
Tập đoàn Alibaba (Alibaba) và Baring Private Equity Asia (BPEA) đã công bố ký kết thỏa thuận mua cổ phần phát hành mới của The CrownX (TCX) với tổng giá trị 400 triệu USD.
-
DN cần biết
Alibaba.com thêm lực đẩy số hóa cho DNNVV Việt Nam
07:36' - 02/05/2021
Alibaba.com, nền tảng thương mại điện tử B2B quốc tế (Tập đoàn Alibaba) vừa giới thiệu sáng kiến The New Boom – “Sự bùng nổ mới” bao gồm sản phẩm và dịch vụ hỗ trợ DNNVV Việt Nam đẩy nhanh số hóa.
-
Chuyển động DN
Trung Quốc phạt Alibaba hơn 2 tỷ USD do hành vi độc quyền
10:33' - 10/04/2021
Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba đã bị phạt hành chính hơn 2 tỷ USD do hành vi độc quyền khi triển khai một "thỏa thuận giao dịch độc quyền".
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam khẳng định vị thế doanh nghiệp nhà nước có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam
20:57' - 16/09/2025
Với lợi nhuận sau điều chỉnh giai đoạn 2020-2024 được Deloitte Việt Nam xác nhận, Petrovietnam tiếp tục là doanh nghiệp nhà nước có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Xây dựng Công ty Apatit Việt Nam là đơn vị tốp đầu Vinachem
19:28' - 16/09/2025
"Xây dựng Công ty Apatit Việt Nam là đơn vị tốp đầu Vinachem" là mục tiêu được đưa ra tại lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống công nhân Mỏ Apatit Việt Nam được tổ chức tại tỉnh Lào Cai, chiều 16/9.
-
Doanh nghiệp
Đóng điện thành công Dự án Lắp máy 2 Trạm biến áp 500kV Tây Hà Nội
09:43' - 16/09/2025
EVNNPT và NPTPMB phối hợp các đơn vị liên quan đã đóng điện thành công Dự án Lắp máy 2 Trạm biến áp 500kV Tây Hà Nội.
-
Doanh nghiệp
50 năm Petrovietnam - Từ truyền thống anh hùng đến “khát vọng vươn xa”
09:18' - 16/09/2025
Tiếp nối truyền thống anh hùng, Petrovietnam tiếp tục "khát vọng vươn xa" hơn nữa, với mục tiêu giữ vững giữ vững vị thế hàng đầu đất nước và vươn tầm quốc tế.
-
Doanh nghiệp
Dấu ấn kiến tạo trong thành công của Petrovietnam
09:06' - 16/09/2025
Vai trò kiến tạo của những “đầu tàu” trong việc xác định tầm nhìn, hoạch định chiến lược là vô cùng lớn, có ý nghĩa quyết định thành bại của Petrovietnam.
-
Doanh nghiệp
"Công ty mẹ" của Google lần đầu tiên cán mốc 3.000 tỷ USD vốn hóa
09:04' - 16/09/2025
Ngày 15/9, công ty mẹ của Google là Alphabet lần đầu tiên đạt mức vốn hóa thị trường 3.000 tỷ USD, trong bối cảnh thị trường lạc quan về trí tuệ nhân tạo (AI) và phán quyết chống độc quyền thuận lợi.
-
Doanh nghiệp
Bosch đặt mục tiêu tiết kiệm 2,5 tỷ euro qua cắt giảm việc làm
08:41' - 16/09/2025
Theo phóng viên TTXVN tại Đức, nhà cung cấp phụ tùng ô tô Bosch vừa công bố khoản thắt lưng buộc bụng khổng lồ từ nay đến năm 2030 đối với bộ phận phương tiện di chuyển.
-
Doanh nghiệp
Sáng kiến lạ của "gã khổng lồ" tàu cao tốc Eurostar
07:57' - 16/09/2025
Hãng tàu cao tốc Eurostar đã biến những chiếc bánh mì kẹp không bán hết trên tàu thành bia thủ công, minh chứng cho cách tiếp cận sáng tạo dựa trên nguyên tắc kinh tế tuần hoàn.
-
Doanh nghiệp
Sản lượng điện thương phẩm 8 tháng tại 17 tỉnh miền Bắc tăng hơn 6,2%
18:15' - 15/09/2025
Trong 8 tháng năm 2025, EVNNPC đảm bảo điện an toàn, ổn định cho 17 tỉnh miền Bắc, với điện thương phẩm tăng hơn 6,2%, đồng thời đẩy mạnh đầu tư, vận hành và chuyển đổi số.